ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่าคนขับรถยนต์ ชนแล้วหนี ชักปืนยิงข่มขู่พลเมืองดีที่ขี่รถ จยย.ไล่ตาม จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 29 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตามปกติวิสัยคน ถ้าขับรถไปชนรถของใครก็ตาม จะต้องลงมาดูให้ความช่วยเหลือ แต่เหตุการณ์นี้ไม่เป็นแบบนั้น คนขับรถยนต์ใจดำมาก ๆ ขับรถชนรถจักรยานยนต์ล้ม คนขี่บาดเจ็บ ไม่ยอมจอดรถลงมาดูสักนิด แถมซิ่งรถหลบหนีไป แต่มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามรถคันก่อเหตุไป เพื่อต้องการตามให้กลับมาแสดงความรับผิดชอบ คาดไม่ถึงคนขับจะโชว์ปืนออกมานอกรถ แล้วยิงขึ้นฟ้าข่มขู่

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่พลเมืองดีใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกเอาไว้ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามรถยนต์ สีดำ หมายเลขทะเบียนจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเริ่มขี่รถไล่ตามตั้งแต่จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนศรีโสธรตัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เรื่อยไปตามทาง กระทั่งเลี้ยวเข้าไปในซอยประชาสรรค์ ซึ่งจากในคลิปจะเห็นว่าตลอดเส้นทางที่พลเมืองดีขี่รถไล่ตามรถของผู้ก่อเหตุไปนั้น ตะโกนเสียงดังย้ำหลายครั้งไปตลอดทางว่า "รถชนแล้วหนี รถชนแล้วหนี" พร้อมกับบีบแตรเพื่อให้ผู้อื่นได้รู้ และช่วยกันสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว แต่ไม่เป็นผล

รถยนต์คันนี้ไม่ยอมจอด กลับเร่งเครื่องขับหนีไปต่อด้วยความรวดเร็ว เลี้ยวเข้าไปอีกซอยที่มีรถพลุกพล่าน ซึ่งพลเมืองดีรายนี้ก็ไม่ละความพยายาม ขี่รถไล่ตามต่อไม่หยุดเช่นกัน คาดไม่ถึงจังหวะนี้คนขับไม่ทราบเป็นชาย หรือหญิง โชว์ปืนออกมานอกรถ โดยหันปลายกระบอกปืนขึ้นฟ้า แล้วลั่นไกยิงจำนวน 1 นัด เมื่อพลเมืองดีเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็ไม่กล้าขี่รถตามต่อ เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย

ชายอายุ 30 ปี พลเมืองดี เล่าว่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิป เวลาประมาณ 21.00 น.คืนที่ผ่านมา ตนขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนศรีโสธรตัดใหม่ โดยมีหลานชายอายุ 12 ขวบ นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ระหว่างทางเห็นรถจักรยานยนต์ที่ขี่อยู่ด้านหน้า ถูกรถยนต์สีดำเลี้ยวตัดหน้าอย่างกะทันหัน ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม ส่วนคนขี่เป็นชายอายุประมาณ 45 ปี ตัวกระเด็นฟาดพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ แต่รถยนต์สีดำคันก่อเหตุกลับไม่ยอมจอดลงมาถามไถ่อาการผู้บาดเจ็บเลยสักคำ ตนทนเห็นไม่ได้ จึงตัดสินใจขี่รถไล่ตามรถคันก่อเหตุ ต้องการให้กลับมารับผิดชอบ โดยไม่ทันคิดว่าคนขับจะเล่นแรงถึงขั้นนำปืนมายิงขึ้นฟ้า ข่มขู่กันแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark