ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวรีวิว นั่งรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ 21 ชั่วโมง

ข่าวสังคม 29 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเป็นประเด็นดรามาร้อนกันเลย หลัง "เฮร่า นางสาวนชิตา จันทนา" มิสแกรนด์นครนายกคนล่าสุด เธอได้ออกมาโพสต์คลิปรีวิวการนั่งรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ ที่ใช้เวลายาวนานถึง 21 ชั่วโมง และมีเรื่องตั้งแต่ก่อนจะเดินทางจนถึงจุดหมายกันเลยทีเดียว

นี่เป็นคลิปแรกที่ นางสาวนชิตา จันทนา หญิงอายุ 25 ปี ออกมาโพสต์ลงสื่อออนไลน์ของเธอเอง ซึ่งเธอเล่าในว่าสถานการณ์ที่เจออยู่ค่อนข้างเเย่ เพราะว่ารถโดยสารที่นั่งและกำลังจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ออกช้ากว่ากำหนด ตามเวลาต้องออกเดินทางเวลา 20.45 น. แต่ขณะที่เธอบันทึกคลิปนี้ไว้ก็เป็นเวลา 01.00 น.แล้ว แต่รถคันดังกล่าวก็ยังขับวนในกรุงเทพมหานครเพื่อรอรับผู้โดยสารอยู่ ทำให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ เริ่มทนไม่ไหวและเริ่มโวยวาย มีการเรียกร้องให้ติดต่อกับบริษัทให้จัดการเรื่องที่เกิดขึ้น

นอกจากนั้น เธอยังระบุอีกว่า พนักงานขับรถซึ่งปรกติการขับรถระยะไกลต้องมีประจำรถ 2 คน กลับลงจากรถไป เพราะรับแรงกดดันจากผู้โดยสารไม่ไหว ทำให้เหลือคนขับเพียงคนเดียว และพนักงานคนดังกล่าวก็ต้องขับไปจนถึงจังหวัดเชียงใหม่

โดยนางสาวนชิตา ยังโพสต์ต่ออีกว่า ระหว่างทางรถโดยสารคันดังกล่าวก็ประสบปัญหากับยางรถ ทำให้ต้องจอดพักเป็นระยะ ๆ ตลอดการเดินทาง ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า "ล้อรั่วไปอีกค่ะ นั่งอยู่ในรถทัวร์นี้มา 14 ชั่วโมงแล้ว"

ขณะรถโดยสารคันดังกล่าวเดินทางมาถึงจังหวัดตาก ก็ถูกเรียกตรวจโดยเจ้าหน้าที่จากกองตรวจการขนส่งทางบก จังหวัดตาก ซึ่งนางสาวนชิตา ให้ข้อมูลกับทีมสนามข่าว 7 สีว่า มีคนโทรแจ้งไปยังกรมการขนส่งทางบก น่าจะเป็นผู้โดยสารในรถ โทรศัพท์ไปเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นข้างต้น โดยทางขนส่งฯแจ้งว่ารถไม่มีใบอนุญาตในการเดินรถตามกฎหมาย จะอายัดรถคันดังกล่าวให้ผู้ตรวจการตรวจสอบ แต่จะให้ขับมาส่งผู้โดยสารถึงเชียงใหม่ให้เสร็จก่อน เพราะกลัวเสียเวลา ถ้าจะหารถคันใหม่มาเปลี่ยนให้

นอกจากนี้ เธอยังได้โพสต์คลิปสรุปเหตุการณ์ ก่อนที่จะขึ้นรถโดยสารคันที่เกิดเหตุ ซึ่งเธอระบุว่าได้ซื้อตั๋วโดยสารมาในราคา 1,854 บาท ต้องขึ้นรถจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร (หมอชิต 2) ปลายทางถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ ในเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่-บ้านท่าตอน ขณะที่มาขึ้นรถที่สถานีขนส่งฯ เธอเล่าว่ามีผู้โดยสารตกค้างมาก่อนหน้าประมาณ 200 คน ซึ่งแต่ละคนได้จองตั๋วรถในราคาที่ไม่เท่ากัน แต่กลับต้องขึ้นคันเดียวกัน และสาเหตุที่ทำให้ผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก เธอเล่าว่าทางบริษัทอ้างว่ารถเสีย เลยต้องรอรถคันอื่นมาเปลี่ยน

จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น คงต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรมการขนส่งทางบก ออกมาชี้เเจ้งรายละเอียดอย่างเป็นทางการต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @hera_nachitaa

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark