ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ ให้ข้อมูล คดีตู้ห่าว กับ ป.ป.ส. อีก

เช้านี้ที่หมอชิต - นายชูวิทย์ นำหลักฐานการก่อสร้างอาคาร 4 แห่ง ในจังหวัดชลบุรี ที่เกี่ยวข้องกับ นายตู้ห่าว พร้อมกับคลิปหลักฐานการข่มขู่ ไปมอบให้กับ เลขาธิการ ป.ป.ส. พิจารณาสั่งอายัดทรัพย์เพิ่ม พร้อมกับตั้งข้อสังเกตการแถลงข่าวเปิดใจ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อวันก่อนว่า มีความขัดแย้งกันเอง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง นำเอกสารสำคัญเกี่ยวกับทรัพย์สินเพิ่มเติมของ นายตู้ห่าว ไปยื่นเพิ่มเติมให้กับ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เพื่อใช้ประกอบการพิจารณายึดอายัดทรัพย์สินอื่น ๆ โดยเป็นข้อมูลอาคารพาณิชย์ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเปิดเป็น ศูนย์ไข่มุก, ศูนย์ยางพารา, ศูนย์ผ้าไหม และอะพาร์ตเมนต์ ได้รับข้อมูลชุดนี้ มาจากผู้รับเหมาก่อสร้าง 7 คน ที่รับดำเนินการก่อสร้างให้ แต่ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างจาก นายตู้ห่าว พร้อมกับคลิปวิดีโอที่มีภาพขณะที่ถูก นายตู้ห่าว พูดจาข่มขู่

พร้อมกันนี้ นายชูวิทย์ ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงการแถลงเปิดใจล่าสุดของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่อ้างเหตุผล ไม่สามารถเข้าตรวจสอบรถได้ทุกคัน เพราะติดขัด 2 สาเหตุ คือ ไม่มีรหัสเปิดประตูรถบางคัน และเพราะเห็นว่า จะเป็นการขัดแย้งกับคำสั่งของ ป.ป.ส. ที่ให้ยึดทรัพย์สินของกลางไว้เป็นการชั่วคราว โดยมองว่า มีความขัดแย้งกันเอง และเป็นการโยนความผิดให้กับหน่วยงานอื่น

ขณะที่ นายวิชัย ก็ตอบคำถามนี้ของสื่อมวลชน ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนมีอำนาจและสามารถเข้าไปตรวจสอบ และเก็บหลักฐานได้ทุกเวลา เพียงแค่ประสาน ทาง ป.ป.ส. มาก่อนเท่านั้น

สำหรับข้อมูลรายการทรัพย์สินที่ นายชูวิทย์ นำมามอบ เป็นข้อมูลใหม่ ยังไม่ซ้ำกับที่มีรายงานอายัดทรัพย์สินที่ได้มาก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังจากนี้ จะให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบว่า มีอยู่จริงหรือไม่ สภาพเป็นอย่างไร ใครเป็นผู้ครอบครอง เพื่อนำมาพิจารณาสั่งอายัดทรัพย์ต่อไป ตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้รับเหมาทั้ง 7 คน ที่ นายชูวิทย์ อ้างถึง จะเข้าให้ปากคำกับอัยการ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ก่อนที่อัยการจะนำไปพิจารณาเชื่อมโยงความเกี่ยวข้องทางคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark