ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถตู้โดยสารประสบอุบัติเหตุตกคลอง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด เมื่อรถตู้โดยสารประสบอุบัติเหตุ ตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ ทำให้มีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ขณะที่ ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุ ต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อมและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุรถตู้เสียโดยสารประสบอุบัติเหตุ ตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณใต้ทางด่วนหมายเลข 9 สะพานข้ามคลองระพีพัฒน์ ตรงข้ามวัดพยอม ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารสีเทา ทะเบียนกรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำอยู่ในคลอง อาสากู้ภัยและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างเร่งให้การช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดอยู่ในรถอย่างโกลาหล โดยสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ทั้งหมด 7 คน ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิตจำนวน 4 คนรวมคนขับ รวมผู้โดยสารที่มากับรถทั้งหมด 11 คน

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนได้ว่าจ้างรถตู้โดยสารมาจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อที่จะกลับบ้านจังหวัดสกลนคร ซึ่งระหว่างทาง รถตู้ก็ได้รับผู้โดยสารคนอื่นขึ้นมาด้วย แต่เมื่อมาถึงที่ตำบลคลองสาม รถตู้ที่ว่าจ้างมาเกิดเสีย คนขับรถจึงไปว่าจ้างรถตู้คันเกิดเหตุที่จอดอยู่ภายในปั้มน้ำมัน ให้ไปส่งแทน โดยตนเองและคนอื่น ๆ จ่ายเงินค่ารถไปคนละ 900 บาท และจะมารับผู้โดยสารอีก 1 คน ที่อยู่ในพื้นที่คลองสาม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ รถตู้ก็พุ่งลงคลอง ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนสังเกตเห็นว่า คนขับรถตู้มีลักษณะอาการคล้ายกับเมาสุรา

ด้านตำรวจ สภ.คลองหลวง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาล ธรรมศาสตร์ (เฉลิมพระเกียรติ) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ตำรวจยังไม่สรุปว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากอะไร ต้องรอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ประกอบกับทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ได้มอบหมายให้อาสากู้ภัยนำส่งไปชันสูตร ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (เฉลิมพระเกียรติ) ก่อนจะประสานทางญาติให้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark