ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนรอเดินทางกลับภูมิลำเนา นานขึ้น

เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนเดินทางไปขึ้นรถที่ขนส่งหมอชิต เพื่อกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคักในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมากมารอขึ้นรถ ซึ่งทาง บขส. ยืนยันว่าได้เพิ่มรถเสริม และจะไม่มีจำนวนผู้โดยสารตกค้าง

ตลอดคืนที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากไปทยอยรอขึ้นรถโดยสารประจำทางที่ชานชาลาต่าง ๆ ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือขนส่งหมอชิต 2 ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเฉพาะคนที่จะมาขึ้นรถที่จะวิ่งขึ้นไปในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนใหญ่ต้องมารอขึ้นรถกันเป็นเวลานาน

หลายคนก็หอบหิ้วเอาสัมภาระ และของฝากติดมือไปให้ญาติผู้ใหญ่ แต่บางคนก็ได้ส่งเป็นพัสดุไปล่วงหน้าแล้ว เพื่อความสะดวกในการเดินทางกลับ โดยคนที่ตกค้างในหลายคืนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ คือ คนที่ไม่ได้จองรถมาก่อนล่วงหน้า แต่ตัดสินใจมาลุ้นซื้อตั๋วที่หน้าชานชาลา จึงทำให้ต้องรอนาน แต่บางคนก็บ่นว่า ต่อให้จองมาแล้วก็ต้องรอนานกว่าปกติเพราะการจราจรติดขัดทำให้รถเข้าชานชลาช้ากว่าปกติ

ส่วน นางสาวสมพร แก้วระหัน เป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องมารอรถนานตั้งแต่ 20.00 น. เพราะไม่ได้จองตั๋วมาล่วงหน้า เพราะเธอไม่มั่นใจว่าจะทำงานเสร็จกี่โมง พอทำงานเสร็จก็รีบมารอซื้อตั๋วตั้งแต่ 20.00 น. เธอเป็นอีกคนที่ต่อให้ต้องรอนานแค่ไหนก็ต้องรอ แม้ว่าจะต้องนอนรอก็ตาม

ทั้งนี้จะข้อมูลพบว่า ปีนี้ผู้โดยสารเริ่มทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัด ตั้งแต่ช่วงวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่วงที่คนเดินทางเยอะที่สุดคือช่วงวันที่ 28 - 29 ธันวาคม ซึ่งหลายบริษัทได้เพิ่มเที่ยวรถมากขึ้น และปีนี้มีคนเต็มทุกเที่ยว มีผู้โดยสารใช้บริการมากขึ้นจากเมื่อ 2 - 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากประสบปัญหาขาดทุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะที่บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. คาดการณ์ว่า ในเที่ยวกลับระหว่างวันที่ 2 - 3 มกราคม 2566 จะมี ผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 53,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,300 เที่ยว และได้จัดรถเสริมในเส้นทางต่าง ๆ ประมาณ 600 คัน และเชื่อว่าจะสามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้ครบถ้วน ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark