ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้ บขส.คาดผู้โดยสารเดินทางสูงสุด

เช้านี้ที่หมอชิต - กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. คาดเมื่อวานนี้ 29 ธันวาคม ประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ สูงสุดกว่า 60,000 คน ขณะที่ผู้ใช้บริการเครื่องบิน โวยราคาพุ่ง ต้องปรับแผนเดินทาง

วันนี้ บขส.คาดผู้โดยสารเดินทางสูงสุด
พื้นที่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต เต็มไปด้วยประชาชน ที่เตรียมตัวเดินทางออกต่างจังหวัด เพื่อท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนา เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. คาดการณ์ว่า วันนี้จะมีผู้โดยสารใช้บริการสูงสุด กว่า 60,000 คน จึงได้จัดรถโดยสาร ทั้งรถ บขส., รถร่วมบริการ และรถตู้ ไว้รองรับ 3,500 เที่ยว นอกจากนี้ยังมีรถเสริมอีก 680 คัน เชื่อว่าจะเพียงพอความต้องการ โดยเน้นย้ำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า เนื่องจากการจราจรโดยรอบติดขัด

ส่วนที่สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง ปีนี้ประชาชนใช้บริการกันเนืองแน่นตลอดทั้งวัน ถือว่าคึกคักที่สุดในรอบ 3 ปี แม้การรถไฟแห่งประเทศไทย จะขายตั๋วโดยสารแบบยืน แต่ก็มีประชาชนสนใจซื้อตั๋วโดยสารเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องประกาศจำกัดการซื้อตั๋วโดยสารในแต่ละวัน เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารคับคั่งจนเกินไป

ขณะที่ตามท่าอากาศยาน วันนี้ก็เติมไปด้วยผู้เดินทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ประกาศให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากการจราจรติดขัด ขณะที่ผู้เดินทางหลายคนบ่น ตั๋วโดยสารราคาพุ่ง ทำให้ต้องปรับแผนการเดินทาง

รถไฟฟ้าสายสีแดง เปิดให้บริการฟรี
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ขอมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ด้วยการยกเว้นค่าโดยสารระหว่างเวลา 12.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2566 และยังขยายเวลาเปิดให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ในคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ จากเดิมที่จะให้บริการถึง 24.00 น. เป็นให้บริการถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2566 เพื่อร่วมส่งมอบความสุขช่วงเทศกาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark