ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขี่รถ จยย. น้ำมันรั่ว ไฟลุกพรึบ จ.ยโสธร

เช้านี้ที่หมอชิต - ขับขี่ยานพาหนะ หมั่นตรวจสอบให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ยิ่งช่วงนี้จะต้องใช้เดินทาง อย่างชายหนุ่มรายนี้ ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งลูกที่โรงเรียน ขากลับเกิดน้ำมันรั่ว ไฟลุก เคราะห์ดีที่ยังคุมสติได้รีบดับเพลิงได้ทัน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่ นายณรงค์กรณ์ บุคลัง กำลังใช้ผ้าชุบน้ำ ตีไปที่เปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์ของตนเอง หลังจากขี่มาดี ๆ อยู่ ๆ เพลิงก็ลุกขึ้นตรงช่วงหว่างขาที่คร่อมอยู่ ต้องรีบจอดรถถอดเสื้อกันหนาวที่สวมอยู่ออก ตีดับเพลิง แต่ก็ไม่ยอมดับ เคราะห์ดีที่ถนนช่วงนั้น เป็นทางเลียบแม่น้ำชี นายณรงค์กรณ์ จึงนำถังไปตักน้ำมาราดใส่เสื้อจนชุ่ม นำมาตีดับเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็ดับเพลิงได้ ตัวรถได้รับความเสียหายพอสมควร แต่เฉพาะจุดที่เพลิงลุกไหม้เท่านั้น เหตุเกิดในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดยโสธร เมื่อช่วงเช้าวานนี้

สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น นายณรงค์กรณ์ บอกว่า ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้รถจักรยานยนต์ขึ้นมา ตนเองพึ่งจะขี่รถกลับจากไปส่งลูกชายที่โรงเรียนในตัวเมืองยโสธร และกำลังจะกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ เครื่องยนต์ก็ดับโดยไม่ทราบสาเหตุ พอพยายามจะสตาร์ตเครื่อง ไฟก็ลุกขึ้นมาทันที ส่วนสาเหตุ น่าจะเกิดจากที่มีน้ำมันรั่วซึมออกมาจากตัวจ่ายน้ำมัน แล้วหยดลงไปบนเครื่องยนต์ซึ่งมีความร้อน ประกอบกับตอนที่พยายามจะสตาร์ตเครื่องยนต์ ทำให้เกิดประกายไฟที่หัวเทียน เพลิงจึงลุกไหม้ขึ้นมา ส่วนตอนที่กำลังดับเพลิง ก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark