ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

2 พรรคใหม่ ประกาศเป็นพันธมิตรการเมือง

เช้านี้ที่หมอชิต - พรรคสร้างอนาคตไทย และ พรรคไทยสร้างไทย จับมือประกาศ เป็นพันธมิตรการเมือง หลังพูดคุยปัญหา และเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เพื่อพาประเทศ ออกจากความขัดแย้ง วังวนการใช้อำนาจ การเมือง ครอบงำประเทศและประชาชน

แกนนำ 2 พรรคสร้างอนาคตไทย และ พรรคไทยสร้างไทย นัดหมายรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันเพื่อพูดคุยทางการเมือง และแนวทางการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ ที่ทั้ง 2 พรรค เห็นว่าย่ำแย่สมควรได้รับความร่วมมือในการแก้ไข โดยหลังการพูดคุย ทั้งหมดได้ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยได้ยืนยันว่า ทั้ง 2 พรรค ได้พบและหารือเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตประเทศมาหลายครั้ง และต่างก็มีแนวคิดที่เหมือนกัน ทำให้มาเปิดแถลงข่าว ประกาศเป็นพันธมิตรทางการเมืองที่จะร่วมกัน แก้ไขหลาย ๆ ปัญหาของประเทศ แต่ยังไม่ถึงขั้นควบรวมพรรคแต่อย่างใด เพราะช่วงนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ที่ยังไปไม่ถึงปลายทาง ที่จะรวมเป็นพรรคการเมืองเดียวกัน

โดยแกนนำทั้ง 2 พรรค ต่างย้ำตรงกันว่า จุดเริ่มต้นที่เกิดขึ้น คือต่างเห็นปัญหา และแนวทางแก้ไข ที่เปรียบเสมือนแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ที่ควรมีรัฐธรรมนูณฉบับประชาชน และได้รับความร่วมมือกับทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหา โดยที่การพูดคุยไม่มีเรื่องของตำแหน่งใด ๆ มาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ นายสมคิด นั้น ระบุว่า เห็นถึงความตั้งใจของทุกคน โดยเฉพาะ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่เสียสละทุ่มเททำงานเพื่อประเทศ

อย่างไรก็ตาม แกนนำทั้ง 2 ฝ่าย ยืนยันว่าจะยังต้องมีการนัดหมาย หารือร่วมกันต่อไป และยังไม่ตอบชัดเจนว่า การหารือจะเดินไปถึงปลายทาง คือ การรวมพรรคกันหรือไม่ เพราะทุกอย่างคือเรื่องของอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark