ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าอาวาส แจ้งจับออร์กะไนซ์ เบี้ยวจัดงานวัด สูญเงินกว่า 1 แสนบาท

ข่าวสังคม 30 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องราวของมิจฉาชีพ ที่หลอกได้แม้กระทั่งเจ้าอาวาสวัด อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี โดยหลอกว่าเป็นออร์กะไนซ์ รับจ้างจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับวัด ทำให้สูญเงินไปกว่า 100,000 บาท สุดท้ายเบี้ยวจัดงาน หนีหายเข้ากลีบเมฆ ขณะที่เจ้าอาวาสวัดสุดทน เข้าแจ้งความดำเนินคดี เพื่อเป็นอุทาหรณ์และเป็นคดีตัวอย่าง

พระครูนนทกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร พร้อมด้วยทนายความอาสา และคณะกรรมการวัด ได้นำเอกสารหลักฐานหนังสือสัญญาการจัดงานเททองหล่อพระของวัด ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่เขียนโดย นายทองแดง เทพทิตย์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นออร์กะไนซ์ผู้จัดงาน ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ไทรน้อย เมื่อช่วงบ่ายสองโมงวานนี้ (29 ธ.ค.) ให้ดำเนินคดีกับนายทองแดง ในความผิดฐานฉ้อโกง ภายหลังตกลงทำสัญญาเป็นผู้จัดงานดังกล่าวระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม ถึงวันที่ 1 มกราคมที่จะถึงนี้ โดยได้เก็บเงินค่าใช้จ่ายของพ่อค้าและเเม่ค้าล่วงหน้าไปแล้วกว่า 100,000 บาท แต่สุดท้ายนายทองแดง ได้หายตัวไปโดยไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย เจ้าของคดี แจ้งว่าหลังจากสอบปากคำเจ้าอาวาสวัด พร้อมด้วยคณะกรรมการวัดทั้งหมดแล้ว จะออกหมายเรียกตัวนายทองแดง มาสอบสวน และรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป โดยเรื่องนี้ทางเจ้าอาวาสวัด และคณะกรรมการวัด ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย ยืนยันว่าจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด เพื่อเป็นคดีตัวอย่างจะได้ไม่เกิดขึ้นกับวัดอื่น ๆ อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark