ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจ เฮร่า สาวรีวิวนั่งรถทัวร์ทรหด 21 ชั่วโมง

ข่าวสังคม 30 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - หลังเป็นกระแสดรามาขึ้น เมื่อ "เฮร่า มิสแกรนด์นครนายก" ออกมารีวิวนั่งรถทัวร์เที่ยวทรหดเหลือเกิน เพราะนั่งจากกรุงเทพฯไปเชียงใหม่ ใช้เวลาถึง 21 ชั่วโมง ล่าสุด เธอได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ทาง บขส.ได้ลงโทษรถร่วมบริการเจ้าปัญหานี้แล้ว

เปิดใจ เฮร่า สาวรีวิวนั่งรถทัวร์ทรหด 21 ชั่วโมง
จากกรณีที่ น้องเฮร่า นางสาวนชิตา จันทนา มิสแกรนด์นครนายก ปี 2022 ได้โพสต์คลิปรีวิวการเดินทางของเธอจากกรุงเทพมหานคร ไปจนถึงจังหวัดเชียงใหม่ ที่ใช้เวลาไปถึง 21 ชั่วโมง และเจอปัญหาตลอดการเดินทาง ล่าสุดวานนี้ ผู้สื่อข่าวทีมสนามข่าว 7 สี ได้พูดคุยกับเธอ

โดยน้องเฮร่า เล่าว่า เธอทำงานอยู่ที่เชียงใหม่มาประมาณ 1 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปทำงานถ่ายแบบที่กรุงเทพมหานคร และจะเดินทางมาถ่ายแบบต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนั้นได้ดูตั๋วเครื่องบินแล้วพบว่ามีราคาแพงมาก จึงตัดสินใจจะขึ้นรถไฟ แต่ตั๋วก็เต็มหมด เลยจองตั๋วรถโดยสาร และได้จองตั๋วในราคาที่นั่งละ 927 บาท รวมของตนเองกับเพื่อนอีกคน เป็นเงิน 1,854 บาท และได้จองผ่านทางออนไลน์ โดยเลือกราคาที่แพงที่สุด เพราะคิดว่าน่าจะสะดวกสบายที่สุด

น้องเฮร่า ยังกล่าวอีกว่า 21 ชั่วโมงที่บอกไป คือเริ่มนับตั้งแต่เดินทางไปขึ้นรถที่ชานชลาเวลา 20.00 น. จนถึงจังหวัดเชียงใหม่เวลาประมาณ 17.00 น. และที่ตัดสินใจนั่งรถโดยสารกลับ เพราะต้องการเดินทางมาให้ถึงในวันที่ 28 ธันวาคม เวลา 05.45 น. ซึ่งเธอมีงานถ่ายแบบ 10.00 น. แต่ก็มาไม่ทัน ทำให้ต้องยกเลิกงานไป

เธอยังมองว่าปัญหาอยู่ที่การจัดการระบบที่ผิดผลาด เพราะขณะนั้นไม่ว่าผู้โดยสารคนอื่น ๆ จะจองตั๋วมาราคาเท่าไหร่ เดินทางเวลาไหน ทางบริษัทก็ให้จับกลุ่มกันขึ้นรถแต่ละคัน คันละ 30 คน เพื่อให้รถเต็มและออกไป บางคันก็รับผู้โดยสารถึง 40 คนต่อเที่ยว ซึ่งรถที่เต็มไปแล้ว และออกไปก่อนหน้าเธอนั้น ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ในส่วนของเธอคือ รถโดยสารคันสุดท้าย และยังมีกลุ่มผู้โดยสารที่เหลือจากคันก่อนหน้าตกค้างมาอีก จึงอยากฝากให้คนที่เดินทางในช่วงนี้ เช็กเเผนการเดินทางให้รอบคอบก่อนออกเดินทาง

บขส. ปรับรถร่วมโดยสาร หลังพบพนักงานละเลยหน้าที่
ด้านบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว พบว่ารถโดยสารคันที่น้องเฮร่านั่งไป 21 ชั่วโมงนั้น เป็นรถเสริมที่จัดหาให้ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ วิ่งเสริมในเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่-บ้านท่าตอน และเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมาเวลา 20.45 น. ก่อนออกเดินทางได้มีการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถ พบต้นทางมีคนขับรถ 2 คน ตามที่กำหนด แต่รถไปเสียระหว่างทาง จึงได้มีการเปลี่ยนรถ และมีคนขับรถ 1 คน ได้ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งถือเป็นการกระทำความผิดฝ่าฝืนระเบียบฯ ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญารถร่วมฯ และ พ.ร.บ. ขนส่งทางบก พ.ศ.2522 จึงได้ลงโทษปรับเป็นเงิน 10,000 บาท และจะพิจารณาไม่ให้มีการนำรถโดยสารเข้ามาเสริมในช่วงเทศกาลต่อไป หากผู้โดยสารได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร บริษัท ขนส่ง จำกัด โทรศัพท์ 0 2537 8443

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark