ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพื่อนเจ้าบ่าวยิงเพื่อนเจ้าบ่าว ในงานแต่ง จ.ตรัง

ข่าวอาชญากรรม 30 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจยึดรถกระบะของกลางเอาไว้ได้ หลังเกิดเหตุเพื่อนเจ้าบ่าว ยิงเพื่อนเจ้าบ่าวในงานฉลองมงคลสมรส ที่จังหวัดตรัง ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุ คาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ 

ประมาณ 22.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ปะเหลียน จังหวัดตรัง รับแจ้งเหตุยิงกัน ในงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ที่ตำบลบ้านนา อำเภอปะเหลียน ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่กลางถนน ห่างจากจุดจัดงานประมาณ 200 เมตร ทราบชื่อคือ นายศราวุฒิ หรือ โกลาว อายุ 34 ปี คว่ำหน้าจมกองเลือด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง และขนาด 9 มิลลิเมตร เข้าที่ชายโครง และกลางหน้าผาก รวมถึงพบปลอกกระสุน หัวกระสุนตกเกลื่อน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายเจริญ อายุ 34 ปี ฉายาลูกเอียด โพธิ์ดำ ได้ขับรถกระบะ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีทันที

สอบสวนพบว่า เมื่อคืนมีการจัดงานฉลองมงคลสมรส ผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุ เป็นเพื่อนสนิทกัน และทำหน้าที่เป็นเพื่อนกับเจ้าบ่าว โดยทั้งคู่ได้ควงแฟนสาวมาร่วมงานตั้งแต่พิธีเช้า ลากยาวไปจนถึงงานฉลอง ปรากฏว่า แฟนสาวของทั้งคู่ เกิดมีปากเสียงกัน ฝ่ายชายจึงเข้าไปเคลียร์ แต่กลับบานปลาย ทางฝ่ายชายทะเลาะกันเอง จู่ ๆ นายเจริญ เดินข้ามถนน ใช้อาวุธปืนที่พกมา ยิงรัวขึ้นฟ้า ฝั่งเจ้าภาพจัดงาน รวมถึงเจ้าบ่าวพยายามห้ามปราม นายศราวุฒิ จึงพาแฟนสาวเดินกลับไปที่รถ จังหวะนั้น นายเจริญ กับแฟนสาวได้เดินตาม ก่อนจะใช้อาวุธปืนจ่อยิงในระยะประชิด เสียชีวิตคาที่

ตรวจสอบประวัติของ นายศราวุฒิ ผู้เสียชีวิต เคยต้องโทษคดีฆ่าผู้อื่น และยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 6 เดือน ส่วน นายเจริญ ผู้ก่อเหตุ เคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้วเช่นเดียวกัน และพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี

ล่าสุดตำรวจ สภ.ปะเหลียน สามารถติดตามยึดรถกระบะของกลางของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขณะที่ ผู้ต้องหา คาดว่าจะให้เพื่อนสนิทพาหลบหนีออกนอกพื้นที่ และขณะนี้ยังไม่พบตัว ทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และ สภ.ปะเหลียน อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark