ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.แนะเส้นทางประชาชนร่วมงานเคานต์ดาวน์คืนนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้จะมีอยู่ 3 จุดใหญ่ ๆ ในกรุงเทพฯ ที่จัดงานเคานต์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ซึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็เรียกประชุมเพื่อติดตามความพร้อมดูแลความปลอดภัยทุกจุดให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อดูภาพรวมความเรียบร้อยมาตรการรักษาความปลอดภัย การจัดงานเคาทน์ดาวน์ที่จะมีขึ้นในจุดนี้ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 จุดใหญ่ ที่คาดว่าจะมีคนเข้าร่วมงานมากที่สุดถึงกว่า 100,000 คน พร้อมปล่อยกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 2,000 นาย ไปดูแลความเรียบร้อย

โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้กำชับให้ทุกพื้นที่เน้นการตรวจค้นอาวุธ การดื่มสุรา การป้องปรามเหตุต่าง ๆ ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งเข้าใจดีว่า กรุงเทพฯ ไม่ได้จัดงานเคาทน์ดาวน์แบบเต็มรูปแบบมากว่า 3 ปีแล้ว ทำให้คนจำนวนมากอยากไปร่วมงานในจุดต่าง ๆ ซึ่งแต่ละสถานที่มีการกำหนดจำนวนคนสูงสุดไว้ หากเกินจำนวนที่กำหนด ก็จะปิดไม่อนุญาตให้เข้างาน ดังนั้นควรศึกษา วางแผนให้ดี และควรไปถึงงานตั้งแต่เนิ่น ๆ

สำหรับการเดินทางไปร่วมงานใน 3 จุดใหญ่ ที่มีการจัดงานเคานต์ดาวน์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จะเริ่มปิดการจราจร ถนนราชดำริ ตั้งแต่ แยกราชประสงค์ - แยกประตูน้ำ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป หากใครต้องการขับรถไปร่วมงาน ก็สามารถใช้เส้นทางอื่น ๆ ได้

ส่วนที่ เอเชียทีค มีการจัดจุดจอดรถรองรับไว้ 1,700 คัน ซึ่งสามารถจอดรถได้ทั้งในฝั่งเดียวกับเอเชียทีค และฝั่งลานจอดรถฝั่งตรงข้าม ซึ่งที่จอดรถมีจำกัด และมีการกำหนดให้ถนนเจริญกรุง ตั้งแต่แยกจันทน์ - ถนนตก เป็นพื้นที่ห้ามจอดตลอด 24 ชั่วโมง

และที่สุดท้าย ศูนย์การค้าไอคอนสยาม มีการจัดจุดจอดรถไว้รองรับรถได้ประมาณ 4,000 คัน ทั้งฝั่งเดียวกับห้างฯ และฝั่งตรงข้ามห้างฯ ซึ่งสามารถนั่งเรือข้ามฟากไปร่วมงานได้ แต่จะดีที่สุดที่แนะนำ คือ เดินทางด้วยรถไฟฟ้า จะสะดวกกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark