ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บรรยากาศเคานต์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ในต่างประเทศ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปชมบรรยากาศการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ 2566 จากทั่วโลก โดยเฉพาะการแสดงพลุดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่

โดยที่หมู่เกาะคริสต์มาส ของสาธารณรัฐคิริบาตี ในมหาสมุทรแปซิฟิก นับเป็นสถานที่แรกของโลก ที่ได้ฉลองวันขึ้นปีใหม่ 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวานนี้ ตามเวลาประเทศไทย ส่วนประเทศต่อมา คือ นิวซีแลนด์ โดยที่นครโอกแลนด์ มีการยิงพลุดอกไม้ไฟเหนืออาคารสกาย ทาวเวอร์ เป็นเวลา 5 นาที รวมทั้งการแสดงแสงสีบริเวณสะพานฮาร์เบอร์

ส่วนที่นครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย มีการแสดงพลุดอกไม้ไฟบริเวณสะพานซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ มีการยิงพลุดอกไม้ไฟสีสันตระการตา โดยมีประชาชนเข้าร่วมฉลองกว่า 1 ล้านคน ซึ่งเป็นการกลับมาจัดฉลองปีใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี

ที่กรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น ประชาชนพากันไปรวมตัวที่วัดเซนโซจิ ซึ่งเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง เพื่อสั่นระฆังเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นสู่ปีใหม่ 2566 ตามธรรมเนียมปฏิบัติ โดยประชาชนร่วมกันอธิษฐานขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

ส่วนที่กรุงปักกิ่ง ของจีน มีประชาชนจำนวนมากได้รวมตัวกันนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ที่บริเวณสนามกีฬาที่ใช้จัดการแข่งกันโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 พร้อมชมการแสดงเลเซอร์ แม้ว่าจีนจะยังคงเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนักอยู่ก็ตาม

ที่นครไทเป ของไต้หวัน มีการยิงพลุดอกไม้ไฟสีสันตระการตาสวยงามจากอาคารไทเป 101 ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของไต้หวัน โดยมีประชาชนเข้าร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่อย่างคับคั่ง

เช่นเดียวกับที่บริเวณอ่าววิกตอเรีย ของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง มีการแสดงพลุดอกไม้ไฟตระการตา โดยมีฉากหลังเป็นตึกระฟ้าในย่านศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของฮ่องกง พร้อมกับการแสดงแสงสีอย่างยิ่งใหญ่

ขณะที่ สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้มีเผยภาพการแสดงพลุดอกไม้ไฟ พร้อมการแสดงเต้นรำของนักเรียน ในกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของประเทศ พร้อมกับการจัดพิธีเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสา ต้อนรับวันปีใหม่ รวมทั้งการวางดอกไม้แสดงความเคารพต่ออดีตผู้นำเกาหลีเหนือด้วย

ไปต่อกันที่แถบตะวันออกกลาง โดยที่ นครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีการแสดงพลุดอกไม้ไฟเหนืออาคารเบิร์จ คาลิฟา ซึ่งเป็นตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในโลก โดยมีประชาชนนับหมื่นคนเข้าร่วมการเฉลิมฉลองเข้าสู่วันใหม่

นอกจากนี้ ที่เมืองราสอัลไคมาห์ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังมีการแสดงโดรน พร้อมการจุดพลุดอกไม้ไฟ ริมแม่น้ำเป็นระยะทางยาวกว่า 4.7 กิโลเมตร เพื่อหวังทำลายสถิติโลกของกินเนสส์ เวิลด์ เรกคอดส์

ต่อกันที่ฝั่งทวีปยุโรป โดยที่กรุงปารีส ของฝรั่งเศส มีการแสดงพลุดอกไม้ไฟอย่างตระการตา เหนือประตูชัยฝรั่งเศส โดยมีประชาชนไปร่วมตัวกันชมความสวยงามกันที่บริเวณถนนช็องเซลีเซ กันเป็นจำนวนมาก

ส่วนที่ กรุงลอนดอน ของอังกฤษ มีการสั่นระฆังของนาฬิกาบิ๊กเบน เพื่อเป็นสัญลักษณ์เข้าสู่ปีใหม่ พร้อมกับการแสดงพลุดอกไม้ไฟเหนือแม่น้ำเทมส์ โดยมีชิงช้าลอนดอน อาย เป็นฉากหลัง

ส่วนฟากของทวีปอเมริกาเหนือ ที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ มีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ที่บริเวณจัตุรัสไทม์สแควร์ โดยทันทีที่เข้าสู่วันใหม่ลูกบอลคริสตัลขนาดยักษ์ได้หล่นลงจากยอดตึก พร้อมกับมีการโปรยกระดาษสีสันสดใส ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark