ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล้อมวงนั่งดื่มรอเคานต์ดาวน์ ถูกยิงขาทะลุ จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านที่จังหวัดสมุทรปราการ ฟาดเคราะห์ข้ามปี ขณะนั่งดื่มสังสรรค์รอนับเคานต์ดาวน์ ถูกกระสุนตกเฉี่ยวศีรษะไปโดนหัวเข่าขวา ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจหาวิถีกระสุนที่ถูกยิงออกมา

ล้อมวงนั่งดื่มรอเคานต์ดาวน์ ถูกยิงขาทะลุ จ.สมุทรปราการ
เหตุเกิดประมาณ 00.02 น. ขณะที่นายนันทวุฒิ สุนทรวัตร อายุ 45 ปี ที่นั่งดื่มสังสรรค์พร้อมกับสมาชิกในครอบครัวและญาติ กำลังเตรียมจุดพลุเพื่อฉลองเคานต์ดาวน์ อยู่ที่หน้าบ้าน หมู่ 4 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ท่ามกลางเสียงพลุที่ดังไปทั่ว แต่จู่ ๆ นายนันทวุฒิ ที่นั่งเก้าอี้ก็เกิดทรุดตัวลง และตะโกนบอกทุกคนให้วิ่งเข้าไปในบ้าน เพราะตัวเองถูกยิงที่เข่าขวา 1 นัด พอทุกคนได้สติ จึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ ให้เข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3

ตำรวจ สภ.พระประแดง สอบปากคำ ทุกคนยืนยันว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครพกปืนหรือจุดพลุ กระสุนนัดนี้น่าจะถูกยิงมาจากพื้นที่รอบ ๆ แต่ไม่รู้ว่าถูกยิงมาจากทิศทางไหน

หลังผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ต้องผ่าหัวกระสุนที่ฝังในออก และพบว่าเป็นหัวกระปืนขนาด 9 มม. จึงส่งหลักฐานให้ตำรวจตามไปสืบหาตัวเจ้าของปืน

ทีมข่าวฯ สอบถามอาการผู้เจ็บผ่านหลานสาว ได้รับแจ้งว่า ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลอีกสักระยะ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ปีหน้าไม่กล้าจัดงานฉลองกันนอกบ้าน และถือเป็นการฟาดเคราะห์ส่งท้ายปี เพราะวิถีกระสุนที่ตกลงมาเฉี่ยวศีรษะผู้บาดเจ็บไปนิดเดียว

พนักงานสอบสวนได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทยอยเข้าให้ปากคำแล้ว เพื่อหาวิถีกระสุนว่าตกมาจากทิศทางใดกันแน่ ขณะเดียวกัน ได้แจ้งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และไล่ดูกล้องวงจรปิดพื้นที่โดยรอบ เผื่อจะได้เบาะแสเพิ่มเติม

ผวา ยิงปืนฉลองปีใหม่ กระสุนตกใส่บ้าน หวิดถูกเด็กนอนไม่ถึง 2 เมตร จ.เพชรบูรณ์
มีเหตุการณ์ทำให้ชาวบ้านผวาอีกแล้ว เป็นการยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองวันขึ้นปีใหม่ ในตำบลบ้านโคก พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้กระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านของนายสุทิวัส ภาคแก้ง อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว พักอาศัยอยู่กับแม่และภรรยา โดยพบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เจาะทะลุฝ้าเพดานเข้ามาด้านใน ตกใส่พื้นบ้าน ห่างจากจุดที่เด็กชายอายุ 2 ขวบเศษ ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน นอนอยู่ไม่ถึง 2 เมตร เหตุเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของเมื่อคืนนี้ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท่ามกลางความหวาดผวาและตกใจของทุกคนในบ้าน หลังจากได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด พร้อมด้วยเสียงจุดพลุและประทัดดังสนั่นหวั่นไหว โดยไม่รู้ว่ากระสุนปริศนาที่ตกหล่นมานี้ยิงมาจากทิศทางใด คาดว่าน่าจะอยห่างจากรัศมีของบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าของบ้านได้แจ้งเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมกับฝากเตือนประชาชนให้เลิกพฤติกรรมยิงปืนขึ้นฟ้าอย่างเด็ดขาด เพราะทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย หรืออาจทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark