ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ กทม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีประชาชรที่เดินทางไปท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับกรุงเทพฯ แล้ว โดยตำรวจทางหลวงแนะนำให้หลีกเลี่ยงถนนสายเอเชีย บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 119 อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท เนื่องจากจุดดังกล่าวมีการก่อสร้างอุโมงค์ลอดใต้ถนน

พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า มีการวางแผนรองรับการเดินทางกลับของประชาชนหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยคาดการณ์ว่าประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 26 - 28 ธันวาคมที่ผ่านมา และประชาชนที่ไปฉลองปีใหม่ในจังหวัดใกล้เคียงกรุงเทพมหานคร เช่น จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเพชรบุรี เพื่อหลีกเลี่ยงรถติด มาพักผ่อน 1 วัน ก่อนเริ่มทำงานในวันอังคารที่ 3 มกราคม

ส่วนเส้นทางที่ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยง คือ ถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 119 อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท บริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างอุโมงค์ลอดใต้ถนน ทำให้เสียช่องทางจราจรขาขึ้นไปทั้งหมด ต้องแบ่งช่องจราจรฝั่งขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร คาดว่าการจราจรจะชะลอตัว ติดขัด แนะนำเส้นทางเลี่ยงให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 340 สุพรรณบุรี - ชัยนาท

เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่จังหวัดขอนแก่นจนถึงนครราชสีมา ซึ่งมีอยู่หลายแยก ต้องควบคุมสัญญาณไฟแดงปล่อยรถให้เหมาะสม ไม่ให้เกิดการติดขัดสะสม หากมีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก ก็อาจจะมีการปิดแยกสัญญาณไฟในบางจุด เพื่อกำหนดให้รถวิ่งตรงอย่างเดียว หากจะเลี้ยวขวาต้องเลยไปกลับรถ

ส่วนเส้นทางภาคตะวันออก คาดว่าจะมีรถชะลอตัวติดขัดบริเวณ จุดพักรถกิโลเมตรที่ 49 บนมอเตอร์เวย์

เส้นทางภาคใต้ ช่วงเย็นวันนี้บริเวณทางต่างระดับวังมะนาว จังหวัดราชบุรี หากมีปริมาณรถจำนวนมากก็จะเปิดช่องทางพิเศษ ทั้งในทางยกระดับ และถนนเพชรเกษม ซึ่งประชาชนสามารถใช้ถนนเพชรเกษมเพื่อหลีกเลี่ยงถนนพระราม 2 ได้ เนื่องจากคาดการณ์ว่าถนนพระราม 2 จะมีการชะลอตัวเป็นช่วง ๆ อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถสอบถามสถานการณ์การจราจรที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 ได้ตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark