ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดอยอินทนนท์ หนาว 3 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปตรวจสอบสภาพอากาศกันบ้าง วันนี้ที่ดอยอินทนนท์ ต้องบอกว่าหนาวเย็นยะเยือกจริง ๆ โดยอุณหภูมิต่ำสุด 3 องศาเซลเซียส และเกิดเหมยขาบขาวโพลน รับศักราชใหม่ปี 2566

ดอยอินทนนท์ หนาว 3 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
ที่ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้อากาศหนาวสะท้านถึงขั้วหัวใจ บนยอดดอยอุณหภูมิ 3 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน 5 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ 8 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวกว่า 14,900 คน พากันไปรับลมหนาว และต่างตื่นตาตื่นใจกับปรากฏการณ์ธรรมชาติน้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ครั้งแรกของปี 2566 ซึ่งเกาะอยู่ตามยอดหญ้า และกิ่งไม้ รวมทั้งหลังคารถของนักท่องเที่ยว ซึ่งทุกคนต่างถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ก็เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พากันไปกางเต็นท์พักแรมนอนรับลมหนาว และชมดอกไม้เมืองหนาวที่กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นที่ดอยอ่างข่าง อำเภอฝาง ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม และดอยหลวงเชียงดาว อำเภอเชียงดาว

นักท่องเที่ยวแห่ดูทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย
เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวกว่า 6,000 คน พากันไปรับลมหนาว รวมทั้งชมธรรมชาติสุดอันซีนบนดอยชี้ฟ้า ซึ่งเช้าวันนี้อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส และเกิดทะเลหมอกขาวโพลนอยู่เหนือขุนเขา ตัดกับแสงอาทิตย์สีส้ม ซึ่งเป็นแสงแรกของปีนี้อย่างสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างประทับใจ และอดใจไม่ไหวที่จะคว้าโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำ และไว้อวดเพื่อน ๆ ทางสื่อออนไลน์ด้วย จึงทำให้ช่วงวันหยุดปีใหม่ การท่องเที่ยวบนภูชี้ฟ้า เป็นไปอย่างคึกคัก

ส่วนที่จังหวัดเลย นักท่องเที่ยว 1,407 คน ขึ้นไปบนภูกระดึง และพากันตื่นแต่เช้ามืด เดินฝ่าหมอกหนา และลมหนาว จากที่พักบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง เพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ซึ่งทอแสงโผล่ขึ้นมาจากม่านหมอกเหนือภูเขาสูงอย่างสวยงามตระการตา ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส ซึ่งสภาพอากาศที่หนาวเย็น ก็ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งในจังหวัดเลย คึกเช่นกัน โดยที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อุณหภูมิ 7 องศาเซลเซียส และที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ 8 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark