ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกชิ้นยืนกิน ขายดีช่วงปีใหม่ จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นกระแสโด่งดังเมื่อครั้งที่นักร้องดังอย่างลิซ่า BLACKPINK นำไปพูดถึงจนถามหากันทั้งบ้านทั้งเมือง ปีใหม่ปีนี้กลับมาขายดีอย่างมาก บางคนมารอซื้อตั้งแต่ตี 4 ยอดยอดพุ่งวันละ 700 กิโลกรัม และออเดอร์ยาวถึง 7 มกราคม

นักท่องเที่ยวแห่ซื้อลูกชิ้นยืนกินบนสถานีรถไฟบุรีรัมย์ หิ้วกลับไปรับประทานและเป็นของฝากช่วงหยุดยาวปีใหม่ โดยบรรยากาศบนชานชาลาบริเวณด้านหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมจำหน่ายลูกชิ้นยืนกินสุดยอดของดีและขึ้นชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีมากกว่า 10 ร้านได้มีประชาชน

และนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดมาเข้าคิวรอซื้อลูกชิ้นยืนกินตามร้านต่าง ๆ เพื่อนำไปรับประทาน และหิ้วกลับไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้องส่งผลให้ยอดขายทั้งหน้าร้านและโทรมาสั่งจองเอาไว้แล้วมารับของที่ร้านเฉลี่ยวันละกว่า 700 กิโลกรัมเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติกว่า 10 เท่าตัว ขณะที่ลูกค้าบางคนก็มารอซื้อลูกชิ้นที่หน้าร้านตั้งแต่ตี 4
ส่วนออเดอร์ขายออนไลน์ถึงแม้ช่วงนี้บริษัทขนส่งจะปิดให้บริการ แต่ลูกค้าก็ยังสั่งเอาไว้ล่วงหน้ายาวไปจนถึงวันที่ 7 มกราคม 2566 บางร้านระบุว่า ปีใหม่ปีนี้มีลูกค้ามาซื้อลูกชิ้นยืนกินทั้งสดและทอดคึกคักมาก จนทอดแทบไม่ทันแต่ลูกค้าก็ยอมที่จะยืนรอ บางคนมารอซื้อตั้งแต่ตี 4 เพื่อเอากลับไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้องที่ต่างจังหวัด
ซึ่งแต่ละคนที่ซื้อลูกชิ้นสดไปทอดเองก็จะซื้อคนละไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัมก็ส่งผลให้ช่วงนี้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากปกติเฉลี่ยวันละกว่า 10 เท่าตัวและคาดว่าจะขายดีแบบนี้ไปจนถึงหลังปีใหม่

สำหรับลูกชิ้นยืนกินเป็นกระแสโด่งดังเมื่อครั้งที่ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินดังของวงเกาหลีที่มีภูมิลำเนาที่จังหวัดบุรีรัมย์นำไปพูดถึงในลักษณะของโปรด มีน้ำจิ้มรสเด็ดที่สุดทำให้แฟนคลับทั้งประเทศอยากชิมจนกลายเป็นกระแสจนถึงปีใหม่นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark