ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ ขอปี 66 เป็นปีแห่งความรักและความสามัคคี

เช้านี้ที่หมอชิต - พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อวยพรปีใหม่ ยกปี 2565 เป็น "ปีแห่งชัยชนะ" ส่วนปี 2566 ขอให้เป็น "ปีแห่งความรักและความสามัคคี" ของคนในชาติ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์อวยพรปีใหม่ 2566 เนื้อความโดยสรุป ท่านระบุว่า "สวัสดีปีใหม่...พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกคนปี 2565 ที่ผ่านมา ผมมีความยินดีที่จะขอประกาศให้เป็น ปีแห่งชัยชนะ ของชาวไทยทั้งประเทศ ด้วยความร่วมแรง ร่วมใจ เป็นหนึ่งเดียวกันทั้งชาติ ไม่เพียงฟันฝ่าวิกฤตซ้อนวิกฤต ทั้งโควิดและความขัดแย้งทางการเมือง-ภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ แต่เราสามารถพลิกโฉมประเทศไทย สู่ความเป็น ประเทศที่มีบทบาทหลักในเวทีโลก อีกด้วย"

ส่วนในปี 2566 ท่าน ระบุว่า "ผมขอให้เป็น ปีแห่งความรักและความสามัคคี ของคนในชาติ โดยร่วมกันทำภารกิจเพื่อชาติ คือ ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ปกป้องบ้านเมืองให้ปลอดโควิด พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยว-นักลงทุนจากทั่วโลก และพัฒนาตนเอง อยู่เสมอ พร้อมร่วมกันเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศชาติและสังคมไทยสู่ศตวรรษที่ 21 ต่อไป"

อย่างไรก็ตาม ในตอนท้าย ท่านมีคำอวยพรถึงทุก ๆ คนว่า "โอกาสที่เรากำลังก้าวสู่ศักราชใหม่ ที่เต็มไปด้วยความหวังและความท้าทายนี้ ผมขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทย เดินทางกลับจากภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ และเต็มเปี่ยมด้วยพลังชีวิตที่สดชื่น แจ่มใส พร้อมช่วยกันสร้างชาติ พัฒนาบ้านเมือง สู่ยุคใหม่ของประเทศไทย ที่จะเป็นประเทศชั้นนำของโลก ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรมนุษย์ที่พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษหน้าด้วย" นี่ก็เป็นคำอวยพรจากนายกรัฐมนตรีในปีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark