ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มหัวร้อน ด่าทะลุด่าน อ้างเจ้าหน้าที่เมา ไม่ยอมตรวจแอลกอฮอล์

ข่าวภูมิภาค 2 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - กระหึ่มโซเชียลกันเลยที่เดียวสำหรับเหตุการณ์นี้ เมื่อมีชายคนหนึ่งถูกเรียกให้จอดรถเพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และตรวจปัสสาวะ แต่ชายคนนี้กลับโวยวายด่าเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรง แถมไม่ยอมตรวจ โดยอ้างว่าคนที่ตั้งด่านก็เมาเหมือนกัน

นี่เป็นภาพเหตุที่มีผู้ใช้สื่อโซเชียลโพสต์ไว้ จากภาพจะเห็นว่ามีชายคนหนึ่งกำลังถูกคุมตัวเพราะไม่ยอมตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และตรวจปัสสาวะ อ้างแต่ว่าเจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านก็เมาเหมือนกัน หลังคลิปได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีคนเข้ามาดูถึง 2 ล้านครั้ง พร้อมความคิดเห็นอีกด้วย

เวลาต่อมา ทีมสนามข่าว 7 สี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าเกิดขึ้นที่บริเวณเต็นท์บริการประชาชนสามแยกแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี เมื่อช่วงเย็นเวลา 18.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานภายในเต็นท์บริการประชาชนดังกล่าว ได้เล่าว่าตนเองกับเจ้าหน้าที่เวรวันนี้ไม่มีใครทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่ได้มาเข้าเวรตอนที่เกิดเหตุ และได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชายที่แต่งเครื่องแบบในเสื้อเเขนสั้นสีขาวนั้นเป็นปลัดอำเภอ

จากการโทรศัพท์สอบถามกับปลัดคนดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ได้ตั้งด่านตรวจเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่อยู่ตรงสามแยก จู่ ๆ มีรถยนต์สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับเข้ามา จึงเรียกให้จอด ก่อนเชิญตัวคนขับรถไปที่เต็นท์บริการเพื่อขอตรวจวัดแอลกอฮอล์และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่ยอมปฎิบัติตาม นอกจากนี้แฟนสาวที่มาด้วยยังใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะด่าเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรง พร้อมอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่เมาสุราขณะปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่มี

ปลัดอำเภอยังกล่าวต่ออีกว่า ตนเองได้ไปแจ้งความผู้ก่อเหตุไว้แล้วใน 2 ข้อกล่าวหา คือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนข้อกล่าวหาที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเป็นหน้าที่ของเจ้าตำรวจ แต่ทราบมาว่าไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ เพียงแค่ตักเตือนและปล่อยตัวไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark