ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หวิดย่างสด เพลิงไหม้รถขณะลงดอยสุเทพ-ปุย จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 2 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ผู้ที่จะขึ้น-ลงดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบสภาพรถ หรือหากไม่มีความชำนาญเส้นทาง แนะนำให้ใช้รถสาธารณะจะปลอดภัยกว่า

เหตุระทึกเกิดขึ้นช่วงย็นวานนี้ เป็นเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บริเวณทางลงดอยสุเทพ ใกล้กับทางเข้าหอดูดาวสิรินธร ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ หน่วยกู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจสอบไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงนำถังเคมีฉีด แต่ควบคุมไม่ได้

เจ้าของรถเป็นชาย อายุ 55 ปี ให้ข้อมูลว่า รถยนต์ที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลที่นำมาใช้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร ช่วงเกิดเหตุรับนักท่องเที่ยวจากวัดพระธาตุดอยสุเทพ และกำลังขับลงจากดอยมุ่งหน้ากลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดเพลิงลุกไหม้เครื่องยนต์ จึงรีบนำจอดข้างทางและให้นักท่องเที่ยวลงจากรถ ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไหม้ตัวรถทั้งคัน

หลังเพลิงสงบ ตำรวจเก็บหลักฐาน และเคลื่อนย้ายซากรถยนต์ออกไป ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจมาจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง ต้องให้อู่ซ่อมตรวจสอบอย่างละเอียดถึงจะสรุปได้

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่มีความประสงค์ที่จะขึ้นไปทำบุญกราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพ หากต้องการนำรถขึ้นไปเองควรตรวจสอบรถให้พร้อม เนื่องจากทางขึ้น-ลงวัดบางจุดค่อนข้างที่จะลาดชันและคดเคี้ยว หากไม่ชำนาญทางแนะนำให้ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะหรือรถสี่ล้อแดงได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark