ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เดินหน้าสอบอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับสินบน

ข่าวภาคค่ำ - คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เดินหน้าสอบสวนกรณีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรียกรับสินบน เตรียมสรุปสำนวนการสอบสวนมูลความผิด

นายกุศล โชติรัตน์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ระบุว่า วันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) จะประชุมกรรมการสอบต่อ โดยจะพิจารณาหลักฐานจากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ที่แจ้งข้อกล่าวหา อธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับสินบน ประกอบกับเหตุการณ์และหลักฐาน เพื่อสรุปผลชี้มูลความผิดต่อการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงสอบสวนบุคคลที่มีรายชื่อปรากฏหลักฐานในซองใส่เงิน ก่อนที่จะส่งสำนวนการสอบสวน ให้คณะกรรมการสอบวินัยของกระทรวงสอบเอาผิดทางวินัยต่อไป  

ขณะที่ นายสิทธิชัย เสรีส่งแสง รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า กรมอุทยานฯ ได้จัดทำข้อมูลชี้แจ้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ทั้งหมด 7 คำถาม หลัก ๆ จะเป็นการจัดเก็บรายได้ของอุทยานแห่งชาติ ที่ได้นำร่องจัดเก็บเป็นระบบตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-ticket แล้ว ใน 6 อุทยานแห่งชาติ ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ดอยอินทนนท์ เอราวัณ รวมไปถึงอุทยานแห่งชาติทางทะเล ได้แก่ อ่าวพังงา หมู่เกาะสิมิลัน และหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ หรือชำระเงินผ่าน คิวอาร์โค้ด ลดการให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บเงิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark