ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึก! จุดประทัดระเบิดใส่ เจ็บสาหัส จ.สุรินทร์ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีเรื่องมาเตือนภัย ในช่วงเทศการเฉลิมฉลอง ล่าสุดชายเมาสุรา จุดประทัดเล่นระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา ทำให้แรงระเบิดอัดใส่ จนอาการสาหัสถึงขั้นหมดสติ อวัยวะเพศเกือบฉีกขาด ติดตามในช่วงเจาะเกาะติดกับคุณศิรัณพร มูลอุทก

หน่วยกู้ชีพบ้านพลวง และทีมกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จังหวัดสุรินทร์ เร่งให้การช่วยเหลือ ชาย 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุประทัดระเบิดใส่ จนร่างกระเด็นตกจากรถ หมดสติกลางถนน ที่หมู่บ้านโคกโพธิ์ ตำบลโคกสะอาด อำเภอปราสาท มีแผลฉกรรจ์บริเวณหว่างขา อาการสาหัส บางคนผิวหนังไหม้พุพอง เสื้อผ้าขาดวิ่น ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์มีรอยไหม้ที่เบาะ และคอนโซลพังเสียหายไป

สอบถามชาย อายุ 38 ปี 1 ในผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านซ้อนท้ายมากับหลานชายอายุ 17 ปี ระหว่างทางพบ นายเรืองศักดิ์ อายุ 34 ปี อยู่ในอาการเมาสุรา ขอติดรถไปด้วย ปรากฏว่าเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังสนั่นจนหูอื้อ ก่อนที่หลานชายจะล้มลงข้างทาง มีไฟลุกท่วม ส่วน นายเรืองศักดิ์ นอนสลบแน่นิ่ง มีบาดแผลบริเวณหว่างขา ขณะที่ตนเองบาดเจ็บเล็กน้อย

ชาวบ้าน เล่าว่า ได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายระเบิด และเห็นไฟลุกท่วมร่างชาย 3 คน จึงช่วยกันดับ และเร่งประสานกู้ภัย คาดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดจากประทัดที่ดัดแปลงเป็นระเบิดปิงปอง เนื่องจากพบเศษวัสดุกระจายเกลื่อนพื้น และในกระเป๋ากางเกงของนายเรืองศักดิ์ พบอีกเกือบ 60 ลูก

เบื้องต้น ชายอายุ 17 ปี ที่นั่งซ้อนตรงกลาง รู้สึกตัวดี แต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ ขณะที่ นายเรืองศักดิ์ ที่นั่งซ้อนท้ายคนที่ 3 อาการยังสาหัส โดยเฉพาะบริเวณหว่างขาทั้ง 2 ข้าง ใกล้กับอวัยวะเพศ ล่าสุดแพทย์ทำการผ่าตัด แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย

อุทาหรณ์เตือนภัยในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ทั้งพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ถือเป็นภัยอันตรายที่น่ากลัว เพราะความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นตามมา อาจถึงขั้นพิการ หรือเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark