ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบ 2 มือคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต - ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้ หลังรวบ 2 มือคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส ออกล่าผู้ร่วมขบวนการที่ยังหนีอีก 7 ราย

วานนี้ (2 ม.ค.) พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโท สราวุฒิ  การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว 2 ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องคดีลอบวางระเบิดแฟลตตำรวจนราธิวาส

จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ข้าราชการตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 25 นาย และครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ บาดเจ็บ 18 ราย แฟลตและบ้านพักทางราชการได้รับความเสียหาย 70 ห้อง และทรัพย์สินส่วนตัวได้รับความเสียหายจำนวนมาก ทางตำรวจได้ระดมชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก จนพบว่าคนร้ายขับรถกระบะคันประกอบระเบิด หรือคาร์บอมบ์ มาจอดภายในบริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ แล้วเดินลงจากรถออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่มารอรับด้านหน้า แล้วหลบหนีไป

ตรวจสอบทางทะเบียนรถยนต์ที่นำมาใช้ก่อเหตุ เป็นรถกระบะ ยี่ห้อ ISUZU สีดำ ทะเบียน กค 6961 ตรัง พบว่ามีการโอนขายลอยกันเป็นทอด ๆ ตั้งแต่ปี 2564 และนางสาวไซนะ เป็นผู้ครอบครองคนสุดท้าย ก่อนที่จะมีการประกาศขายทางเฟซบุ๊ก ต่อมามีคนติดต่อขอซื้อ นัดส่งมอบรถกันบริเวณตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 โดยมีชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มารับรถ มีพยานยืนยันว่า 1 ใน 2 คน ที่มารับรถ เป็นนายฮัสบูเล๊าะ สะนิ เดินทางออกมาจากพื้นที่อำเภอตากใบ จึงมีการขยายผล สามารถพิสูจน์ทราบรู้ตัวบุคคลที่ร่วมกระทำผิด ซึ่งศาลจังหวัดนราธิวาส ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีนี้แล้วจำนวน 9 คน

ส่วนความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิดขบวนรถไฟขนสินค้า ระหว่างสถานีรถไฟคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ทำให้ขบวนรถไฟตกราง รางรถไฟและสินค้าได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

และกรณีเหตุ วันที่ 6 ธันวาคม ขณะเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เข้าทำการเก็บกู้รางและขบวนรถไฟ ได้เกิดระเบิดอีกหนึ่งลูก ทำให้เจ้าหน้าที่การรถไฟเสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บ 4 นาย

เจ้าหน้าที่จึงบังคับใช้กฎหมายควบคุมตัว นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ ซึ่งให้การซัดทอดกลุ่มก่อความไม่สงบ ซึ่งเคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา มีจำนวน 17 คน จับกุมแล้ว 2 คน วิสามัญ 4 คน หลบหนี 10 คน รวมทั้ง นายอัซมัน เป๊าะเลาะ ที่มีหมายจับ ป.วิ อาญา 18 หมาย คนเดียวด้วย เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark