ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มวิศวะหาสาวเอ็นฯ ทางทวิตเตอร์ สูญ 80,000 แขนไม่ได้จับ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มวิศวะโยธาช่วยเหลือทางคดี หลังถูกสาวเอ็นฯ ที่หาจากทวิตเตอร์ หวังมาร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่า สุดท้ายถูกหลอกโอนเงินกว่า 84,400 บาท แม้แต่แขนยังไม่ได้จับ

ปัญหาเดิม ๆ ถูกฉายซ้ำ เมื่อผู้เสียหายเข้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ข้อมูลว่า ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ตัวเองนั่งเหงาอยู่บ้านไม่ได้ไปฉลองที่ไหนกับเพื่อน จึงได้เข้าไปหาสาวเอ็นเตอร์เทนที่ชื่อ น้องเทย่า ที่โพสต์รับงานในทวิตเตอร์ แฮชแท็ก #รับงานศาลายา และได้แอดไลน์ไปสอบถามรายละเอียด ก่อนตกเป็นเหยื่อเสียเงินไปเกือบแสน

สำหรับขั้นตอนการลวงเหยื่อติดกับของผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อ น้องเทย่า โดยได้ตกลงกันที่ 1,300 บาท ค่าเดินทาง 200 บาท และต้องโอนมัดจำ 700 บาท เพื่อจองคิวจากนั้นเขาให้ไลน์ของทางร้าน The office มาเพื่อให้ขอรหัสปล่อยตัวพนักงานที่จองคิวไป ทางร้านได้ให้ทำประกันความปรอดภัยของเด็กเพื่อยืนยันว่าจะไม่มีการทำร้าย และมีการเรียกค่าดำเนินการ ค่ายืนยันตัวตนกับทางแอดมินอีก 3,800 บาท

จากนั้นให้ทักไลน์ ฝ่ายบัญชีแจ้งว่าต้องมีค่าสมัครสมาชิกอีก 3,800 บาท มีคำมัดจำเพื่อยืนยันตัวตนอีก 18,000 บาท และมีค่าอื่น ๆ อีกหลายรายการ ตนเห็นว่าจ่ายเงินไปเยอะแล้วจึงอยากจะขอยกเลิก แต่ทางร้านระบุว่าเราจะต้องโอนเงิน 51,800 บาท เพื่อให้เต็มระบบถึงจะยกเลิกการจองได้ แต่ตนมีแค่ 27,300 บาท ซึ่งทางร้านบอกจะลองดำเนินการให้ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย รวมสูญเงินไปกว่า 84,400 บาท

สำหรับการโอนเงินทุกครั้งจะเป็นการโอนเงินไปที่บัญชีชื่อ นางสาวจุฑารัตน์ ผู้เสียหาย บอกว่า เคยไปแจ้งความที่ สภ.พุทธมณฑล แต่ตำรวจไม่รับแจ้ง โดยระบุว่าเป็นการซื้อบริการ แต่ คุณเอกภพ ยืนยันว่าว่า ได้พูดคุยกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑลแล้วว่ากรณีนี้เป็นแก๊งค์มิจฉาชีพที่สร้างเรื่องมาหลอกผู้เสียหาย จึงแจ้งความได้อย่างแน่นอน หลังจากนี้ผู้เสียหายจะเดินทางไปแจ้งความต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark