ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทหารปะทะขบวนการขนยาเสพติด จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต - พอถึงช่วงเทศกาล ยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้า ก็ทะลักเข้ามาตามแนวชายแดน ล่าสุดกองกำลังผาเมือง ปะทะกับคาราวานขนยาเสพติด วิสามัญคนร้าย 2 ศพ ยึดยาบ้าได้กว่า 200,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง จังหวัดเชียงราย นั่งเฮลิคอปเตอร์เข้าไปตรวจสอบที่ เกิดเหตุบริเวณช่องทางสันมะเค็ด บ้านสันมะเค็ด ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หลังจากเมื่อเช้ามืดของวันที่ 2 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังลาดตระเวนในพื้นที่ดังกล่าวได้พบกับกลุ่มชายต้องสงสัยประมาณ 5 คน เดินข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่ จนเกิดการยิงปะทะกันนานประมาณ 10 นาที

หลังเสียงปืนสงบ พบว่าฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย และได้เข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พบฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 2 ศพ และพบเป้สะพายหลัง 2 ใบ ภายในบรรจุยาบ้ากว่า 200,000 ม็ด คาดว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 5 คน ส่วนหนึ่งสามารถนำยาเสพติดหลบหนีข้ามกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านได้ ต่อมามีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านสันมะเค็ด ได้มาแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีลูกบ้านสูญหายไป 2 คน จึงสงสัยว่าน่าจะเป็นคนเดียวกับที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark