ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คบซ้อนเป็นเหตุ บุกฟันคู่กรณีบาดเจ็บสาหัส จ.เชียงราย

ข่าวอาชญากรรม 3 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - หญิง 1 ชาย 2 เป็นสถานะที่ไม่น่าจะคบกันได้ อย่างเหตุการณ์นี้ ผู้หญิงคนหนึ่งคบผู้ชาย 2 คน พร้อมกัน พอผู้ชายทั้ง 2 คน มาเจอกัน ก็ต้องบอกว่าผู้หญิงเป็นแฟนตัวเอง มีปากเสียงทะเลาะถึงขั้นลงมือทำร้ายกัน จนบาดเจ็บสาหัส

ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายโดยใช้ดาบซามูไรฟัน และใช้อาวุธปืนข่มขู่ บริเวณศูนย์กู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร และมีผู้บาดเจ็บถูกฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายอายุ 21 ปี ถูกฟันเข้าที่หลังแขนซ้าย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่จัน โดยผู้บาดเจ็บให้การว่า เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ตนเองได้พาแฟนสาวไปเที่ยวงานฤดูหนาวประจำปีของอำเภอแม่สาย และไปมีเรื่องกับชายอายุ 19 ปี ถึงขั้นชกต่อยกัน เพราะอีกฝ่ายก็บอกว่าฝ่ายหญิง คือ แฟนของตนเอง (ผู้หญิงคบซ้อน) สุดท้ายความจริง คือ มารู้ทีหลังว่าทั้งคู่คบหาผู้หญิงคนเดียวกันอยู่ พอมีเรื่องเสร็จได้แยกย้ายกันไป โดยไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี

กระทั่งวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ชายอายุ 19 ปี ได้ติดต่อมาเพื่อจะขอโทษ โดยนัดหมายเจอกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พอไปถึงกลับพบว่าฝั่งตรงข้ามอยู่กันหลายคน ประมาณ 5-6 คน และขณะนั้นมีคนชักปืนออกมาข่มขู่ แล้วพยายามจะเข้ามาทำร้าย ตนเองจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีออกมา แต่พรรคพวกของคู่กรณีได้ขี่รถตามพร้อมตะโกนให้จอด ขณะผ่านศูนย์กู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร จึงได้เข้าไปขอความช่วยเหลือ แต่กลุ่มของคู่กรณีก็ไม่เกรงกลัวเข้ารุมทำร้าย และใช้มีดฟันเข้าบริเวณข้อศอกด้านซ้าย จากนั้นจึงแยกย้ายกันหลบหนี

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุ คือ ชายอายุ 19 ปี และ เยาวชนชายอายุ 15 ปี ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร

จากนั้นจึงติดตามไปจับตัวชายอายุ 19 ปี ได้ที่บ้านผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย ขณะที่ เยาวชนชายอายุ 15 ปี ผู้ปกครองพามามอบตัว และตำรวจได้ตรวจยึดของกลาง ทั้งมีดดาบซามูไร ความยาวรวมด้ามประมาณ 40 นิ้ว จำนวน 1 ด้าม และสิ่งเทียมอาวุธปืนชนิดลูกโม่ สีดำ จำนวน 1 กระบอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark