ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เชิญตัวครูสอนเต้นชื่อดังสอบสวนกรณีอนาจารเด็ก จ.นครราชสีมา

ข่าวอาชญากรรม 3 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเชิญตัวครูคนดัง ซึ่งเป็นคอมเมนต์เตตอร์และนักออกแบบท่าเต้น ให้กับนักร้องแดนซ์เซอร์ รายการทีวี ฐานพรากผู้เยาว์ และอนาจาร

เมื่อเช้านี้ตำรวจ เชิญตัว นายชุติเดช อายุ 60 ปี ครูสอนเต้นชื่อดัง ดีกรีเป็นคอมเมนท์เตเตอร์ รายการประกวดร้องเพลงทีวีชื่อดัง ไปสอบสวน กรณีที่ นายจักร (นามสมมติ) นักเรียนการแสดงในสังกัด เข้าร้องกับตำรวจว่าถูกอนาจารเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โดย นายจักร เป็นนักเรียนและอยู่ในวงดนตรีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง รู้จักและติดต่อกับครูคนดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ กระทั่งวันเกิดเหตุ 16 กันยายน 2565 นัดหมายกับครูคนดังกล่าว ให้มารับที่บ้านในพื้นที่ อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้พาไปศึกษางาน และจะหางานให้ทำ

โดยครูได้ขับรถมารับแล้วพาไปที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ จากนั้นกระทำอนาจารโดยการกอด จูบ และลวนลาม แต่ผู้เสียหายพยายามขัดขืน จึงไม่สามารถทำอะไรได้ ครูจึงยอมพาผู้เสียหายกลับมาส่งที่บ้าน นายจักร แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้ตำรวจ เข้าตรวจค้นบ้านพักของครูสอนเต้นคนดังกล่าว พร้อมนำตัวมาพบพนักงานสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในความผิดฐานพรากผู้เยาว์มากกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยวิธีอื่นใด, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น” เบื้องต้น ยังคงให้การภาคเสธ และขอประกันตัวสู้คดีในชั้นศาล

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวน มีความเห็นสั่งฟ้องเสนอพนักงานอัยการ และพนักงานอัยการมีความเห็นส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครราชสีมาแล้ว หากเยาวชนคนใดถูกครูคนดังกล่าวอนาจาร หรือ ล่วงละเมิดทางเพศ สามารถให้เบาะแสเพิ่มเติมได้

ทั้งนี้ขอฝากเตือนไปยังผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เมื่อต้องปล่อยลูกหลานไปทำกิจกรรม หรือ ไปกับผู้อื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัว แม้จะมีชื่อเสียงก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และควรบอกให้เยาวชนทุกราย แจ้งผู้ปกครองเสมอเมื่อต้องไปกับบุคคลที่ไม่ใช่ญาติมิตรหรือคนในครอบครัว

ขณะที่มีข้อมูลว่าครูคนดังกล่าวมีศิลปินในสังกัดหลายคน เป็นครูสอนเต้น ทำโชว์ และยังมีค่ายเพลง และอยู่เบื้องหลังนักร้องดังหลายคน ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าครูดังกล่าวเคยบอกกับสื่อว่ามีคนเข้ามาหาเยอะมากทุกรูปแบบ บางคนมาหาเพราะอยากดัง อยากมีทางลัดในรูปแบบที่ไม่คาดคิด สื่อก็ถามว่าเอาตัวเข้าแลกมีจริงอยู่ไหม ครูตอบว่า "มันค่อนข้างจริง มันมีทุกวงการ"

แต่ทั้งนี้ทั้งน้ัน เรื่องนี้ก็ต้องว่ากันไปตามผิดถูก และหลักฐานพยานที่มี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark