ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก้ง้วงหรือปวดหัวดี! ตร.ติดป้าย "ถาม-ตอบ" ริมถนน

ข่าวสังคม 3 มกราคม 2566 - ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแห่แชร์ เจอป้ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นป้ายชุด "คำถาม-คำตอบ" ด้าน ผกก. ระบุต้องการความแปลกใหม่ และช่วยแก้ง่วง

ทำเอาผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณถนนเส้น 24 สีคิ้ว-เดชอุดม ช่วงระหว่างสีคิ้ว-ปักธงชัย เขตรับผิดชอบของ สภ.สูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ต้องฉงนไปตาม ๆ กัน เมื่อเห็นป้ายรณรงค์ริมถนนสุดแปลก เป็นป้ายลักษณะ "ถาม-ตอบ" จำนวน 3 ชุดคำถาม ซึ่งหลายคนสงสัยว่า การทำแบบนี้จะช่วยแก้ง่วงลดอุบัติเหตุได้จริงหรือเปล่า

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าป้ายถูกติดตั้งอยู่ช่วงขาลงกรุงเทพฯ โดยป้ายแรกมีการตั้งคำถามว่า "ไก่อะไรดุที่สุด" โดยคำตอบจะอยู่ห่างออกไปอีก 3 กิโลเมตร โดยป้ายคำตอบระบุว่า "ไก่ จิก เด็ก ตาย บน ปาก โอ่ง" พร้อมมีข้อความด้านล่างว่า "ขอให้ท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ"

ส่วนป้ายคำถามตอบชุดอื่น ๆ เช่น ถามอีกว่า "ในเรื่องซินเดอเรลล่า มีคนแคระกี่คน" ก่อนมีคำตอบว่า "ไม่มีซักคน คนแคระนั้นมันเรื่องสโนไวท์" หรือจะคำถามที่ระบุว่า "เดือนอะไรมี 32 วัน" ที่มีคำตอบว่า "เดือนกว่า ๆ"

จากการสอบถาม พ.ต.อ.วทัญญู รุ่งรัศมี ผู้กำกับการ สภ.สูงเนิน เปิดเผยว่า ก่อนหน้าเทศกาลปีใหม่ ทางรองผู้กำกับการจราจร ได้มาปรึกษาแนวทางรณรงค์ลดอุบัติเหตุ โดยต้องการให้เป็นป้ายที่แปลกใหม่ ให้ผู้ขับขี่เกิดความสงสัย ไม่ง่วงนอน และไม่เหมือนป้ายรณรงค์ทั่วไป จึงเกิดแนวคิดเรื่องป้ายดังกล่าวขึ้นมา โดยมีการติดตั้งทั้งหมด 3 ชุดคำถาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark