ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มหายจากบ้าน สุดท้ายเจอในคลอง คาดกินใบไม้ประทังชีวิต

ข่าวภูมิภาค 3 มกราคม 2566 - ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหลือเชื่อ หนุ่มวัย 22 ปี โกงความตาย หายจากบ้านไปเกือบอาทิตย์ หลังออกไปกินเลี้ยงฉลองก่อนปีใหม่ ญาติประกาศตามหาไม่เจอ สุดท้ายไปเจอนอนคลองน้ำหน้าปั๊ม

กู้ชีพ-กู้ภัยโรงพยาบาลอุดรธานี ได้รับแจ้งมีคนได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าปั๊มแห่งหนึ่ง ริมถนนรอบเมืองอุดรธานี-หนองบัวลำภู ตรวจสอบผู้บาดเจ็บ คือ นายวิทวัส อายุ 22 ปี นอนหายใจแผ่วเบา ร่างกายและลำตัวมีรอยยุงกัดเต็มตัว เจ้าหน้าที่รีบให้การช่วยเหลือ หลังทราบว่าอดข้าวอดน้ำติดต่อกันหลายวัน ห่างไปราว 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์สภาพพังเสียหายจอดอยู่

นายวรรณนา อายุ 54 ปี น้าชายผู้เจอหลานคนแรก เล่าให้ฟังว่า หลานได้ออกไปเที่ยวผับกับเพื่อน ช่วงคืนวันที่ 28-29 ธันวาคม จากนั้นก็ไม่กลับบ้านอีกเลย ที่ผ่านมาตนเองและพี่สาว (แม่ผู้บาดเจ็บ) ได้พยายามออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จึงได้ไปแจ้งความคนหายไว้แล้วที่ สภ.เมืองอุดรธานี

ก่อนไปขอดูภาพจากกล้องจงวรปิดจากผับที่หลายไปเที่ยว ก่อนพบว่าลูกชายออกจากร้านในเวลาประมาณ 01.44 น. จนกระทั่งเมื่อเช้านี้ ระหว่างที่ขับตามหาตามเส้นทางที่คาดว่าหลานจะขับไป ก็สังเกตเหตุขาคน ตอนแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตา เอะใจจึงกลับรถไป ก่อนพบเป็นหลาน จึงรีบไปหาคนมาช่วยเหลือ

นายสุริยา เพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า สำหรับผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนสนิทที่ชอบดื่มกินด้วยกันเป็นประจำ วันเกิดเหตุตนไม่ได้ไปเที่ยวด้วย แต่รู้ว่าเพื่อนไปดื่มกินกับเพื่อนอีกกลุ่ม เท่าที่รู้คือผู้บาดเจ็บหลังแยกย้ายต่างคนต่างกลับ เมื่อรู้ว่าเพื่อนยังไม่เข้าบ้านก็ช่วยออกตามหา ตอนนั้นคิดว่าเพื่อนคงไม่อยู่แล้ว เพราะหามันเกือบอาทิตย์แล้วก็ไม่เจอ และพอรู้ว่าเพื่อนยังมีชีวิตอยู่ก็ดีใจมาก

อย่างไรก็ตาม คิดว่าการที่ผู้บาดเจ็บมีชีวิตรอดจากเหตุการณ์นี้ คาดว่าคงกินใบไม้เพื่อประทังชีวิตจนรอดมาได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark