ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โดนแล้ว! พักงานพยาบาล ดื่มจัดเต็มกลางโรงพยาบาล

ข่าวสังคม 3 มกราคม 2566 - ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โรงพยาบาลต้นสังกัด สั่งพักงานแล้ว พยาบาลที่ตั้งวงปาร์ตี แถมดื่มเบียร์โชว์ พร้อมเตรียมสอบเจ้าหน้าที่ร่วมวงรายอื่นด้วย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอสาวคนหนึ่ง แต่งกายชุดพยาบาล และแขวนป้ายชื่อที่คอ ส่วนในมือถือขวดเบียร์ที่ใช้หลอดดูดจนหมดขวด ในห้องลักษณะคล้ายที่ทำงานในโรงพยาบาล จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจำนวนมากนั้น ก่อนต่อมา ทราบภายหลังพยาบาลดังกล่าว เป็นพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ล่าสุด นายแพทย์ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนสภาพยาบาลประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนระบุว่า ในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในภาพได้สั่งพักงานพยาบาลสาวที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวแล้ว

ส่วนภาพคลิปอื่นที่ปรากฏ พนักงานและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนั่งรับประทานอาหารและมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเรียกบุคคลพนักงาน เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวน และเมื่อสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิดจริง ในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานพยาบาลจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะดำเนินคดีต่อไป ส่วนการแต่งกายชุดพยาบาล และมีการประพฤติตนไม่เหมาะสม ทางสภาพยาบาลจะเข้ามาดูแลดำเนินการในส่วนนี้ต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพยาบาลสาวคนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิป หลังมีภาพคลิปหลุดแพร่สะพัดออกไปเกิดความเครียด เนื่องจากพยาบาลสาวคนดังกล่าวเพิ่งจะเรียนจบมาได้เพียง 1 ปี แล้วเข้าปฏิบัติงานในโรงพยาบาลเอกชนเป็นครั้งแรก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark