ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สถานการณ์โควิด-19 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ข่าวภาคค่ำ - ไทย ย้ำความพร้อมมาตรการรับนักท่องเที่ยวจีน หลังจีนเปิดประเทศ เชื่อมั่นในแนวทางที่จะบริหารจัดการให้เกิดความสมดุลได้ ทั้งเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสาธารณสุข

สถานการณ์โควิด-19 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
สถานการณ์โควิด-19 ก่อนที่จะเปิดประเทศจีน ในวันที่ 8 มกราคมนี้ อย่างเช่นที่ นครเซี่ยงไฮ้ ของจีน ยังประสบปัญหาผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล เตียงเต็ม และแผนกห้องฉุกเฉินก็มีผู้ป่วยโควิด-19 แน่นขนัด ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลก เรียกร้องให้ จีน เปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริง และอัปเดตสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างละเอียด ทั้งประเด็นสายพันธุ์ไวรัส การตรวจโควิด การรักษาพยาบาลผู้ป่วย การฉีดวัคซีน รวมไปถึงตัวเลขผู้เสียชีวิต

ไทย มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เตรียมมาตรการที่จะไม่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว โดยกระทรวงสาธารณสุข และคณะแพทย์ กำลังดำเนินการอยู่ ย้ำความพร้อมด้านสาธารณสุข และการรักษาพยาบาลของไทย อยู่ในระดับเกรดเอ และการท่องเที่ยวก็เป็นรายได้เข้าประเทศ

สธ.หารือมาตรการรับนักท่องเที่ยวจีน 5 ม.ค.นี้
ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในวันที่ 5 มกราคมนี้ จะหารือมาตรการรับมือนักท่องเที่ยวจีนที่จะมาไทย ร่วมกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงคมนาคม คาดการณ์ว่าเดือนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจากจีน มาไทยกว่า 40,000 คน และเดือนกุมภาพันธ์ จะมา 50,000 คน ย้ำมีแนวทางที่ทำให้เกิดความปลอดภัยกับคนไทยมากที่สุด และไม่แยกปฏิบัติกับนักท่องเที่ยวจีนด้วย แต่ให้ทำประกันสุขภาพก่อนเดินทางเข้าไทย แต่ไม่จำเป็นต้องตรวจเชื้อ

กทม.พร้อมเสริมมาตรการโควิด-19 รับนักท่องเที่ยวจีน
ขณะที่ ผู้ว่าฯ กทม. มีมาตรการเสริม ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ทั้งความพร้อมตามแหล่งท่องเที่ยว วัคซีน ยา เวชภัณฑ์ รวมถึงการรักษาพยาบาลของ กทม. ขณะเดียวกัน ก็จะเดินหน้ามาตรการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น ควบคู่กันไป เน้นการฉีดวัคซีนเชิงรุกให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง หรือ กลุ่ม 608 ได้มีภูมิคุ้มกันอย่างต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark