ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มรถหรูผ่อนรถหมดแต่โอนไม่ได้ โชว์รูมคืนเงินแต่เช็คเด้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มภูเก็ตซื้อรถหรูยี่ห้อบีเอ็ม ส่งค่างวดเดือนละ 36,000 บาทจนหมด แต่โอนกรรมสิทธิ์เป็นของตัวเองไม่ได้ สุดท้ายบริษัทยอมคืนเงิน 1.4 ล้าน แต่เช็คกลับเด้ง

ผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เดินทางเข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยติดตามคดีกรณีเช่าซื้อรถ ยี่ห้อ BMW รุ่น X1 ป้ายแดง เมื่อผ่อนชำระเสร็จสิ้น กลับโอนเป็นชื่อตัวเองไม่ได้ ภายหลังบริษัทยอมคืนเงินเป็นเช็คกว่า 1.4 ล้านบาท แต่เมื่อนำไปขึ้นเงิน สุดท้ายเช็คเด้ง

ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ตัวเองได้ทำสัญญาเช่าซื้อรถยี่ห้อ BMW รุ่น X1 เลขทะเบียนป้ายแดง จากทางบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันเป็นอีกชื่อ ตนเองทำตามข้อตกลงทุกอย่าง มีการวางเงินดาวน์ 690,000 บาท ผ่อนเดือนละ 36,000 บาท จำนวน 24 งวด ซึ่งก็ได้ผ่อนชำระครบตามสัญญาไปแล้ว ซึ่งปกติแล้วเมื่อส่งค่างวดครบถ้วนก็ต้องโอนกรรมสิทธิ์มาให้กับผู้ซื้อ แต่กลับบ่ายเบี่ยงมาตลอด ไม่โอนให้ อ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา

ต่อมาต้นเดือนกรกฎาคม ทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอจะทำบันทึกการรับประกันการจดทะเบียนรถยนต์ ว่าจะโอนให้ในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 และถ้าครบกำหนดแล้วไม่สามารถโอนได้ ทางบริษัทยินดีรับซื้อคืนจำนวน 1.4 ล้านบาท พร้อมตีเช็คค้ำประกันลงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 กระทั่งเดือนธันวาคม 2565 ได้โทรไปสอบถามบริษัทว่าโอนให้หรือยัง กลับได้รับคำตอบว่าทางบริษัทให้นายทุนเอาไปตั้งไฟแนนซ์แล้ว จึงเอาเช็คไปขึ้น ปรากฏว่าเช็คเด้ง ตอนซื้อบริษัทพูดจาดีมาตลอด แต่พอผ่อนหมด กลับทิ้งไม่รับผิดชอบอะไรเลย เบื้องต้นได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.กะทู้ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark