ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขนมกัญชาตัวร้าย ทำต่างชาติหามส่งโรงพยาบาล

เช้านี้ที่หมอชิต - ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต พบร้านขายขนมผสมกัญชาจำนวนมากที่ถนนข้าวสาร หลังชาวต่างชาติ ซื้อกินจนต้องหามส่งโรงพยาบาล 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ ข้อความว่า "ขนมผสมกัญชาก้อนเท่าขี้ตา ทำให้คนเกือบตาย อย่าหากิน มันร้ายเเรงขนาดนั้นเลย ร้านใส่อะไรลงไป ใจคอไม่ดี ลูกเขาจะมาป่วยไม่ได้นะ เเม่ยิ่งห่วง ไม่กล้าบอก อย่าเป็นไรนะ"

ประเด็นนี้เป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เรื่องของเรื่องคือ เจ้าของโพสต์กับเพื่อนต่างชาติชาวอิตาลี ได้ไปเที่ยวกันที่ถนนข้าวสาร แล้วได้ลองซื้อขนมผสมกัญชามากิน เพียงแค่ก้อนเล็ก ๆ เท่านั้น แต่ทำให้มีอาการคอแห้ง หายใจไม่ออก ใจเต้นเร็ว และชัก จนต้องพาตัวส่งโรงพยาบาลแทบไม่ทัน

ล่าสุดทางทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนข้าวสาร พบว่ามีร้านขายกัญชาและขนมที่มีส่วนผสมของกัญชาอยู่ประมาณ 10 ร้าน โดยสามารถซื้อขายกันได้อย่างเปิดเผย ซึ่งบางร้านอยู่ในคูหาตึก มีป้ายร้านและใบอนุญาตชัดเจน แต่จะมีบางร้านที่ตั้งขายอยู่ริมสองข้างทาง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ขนมที่มีส่วนผสมของกัญชาส่วนใหญ่ ไม่ได้มีข้อความบอกถึงส่วนผสม ปริมาณ คำเตือน หรือผลข้างเคียง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

โดยประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 427 พ.ศ.2564 เรื่องผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนประกอบของส่วนของกัญชา หรือกัญชง ในข้อที่ 9 ซึ่งกำหนดมาตรฐานการแสดงฉลากไว้

สำหรับอาการของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนนี้ ล่าสุดมีรายงานว่าอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังมีอาการอ่อนแรง หมอเลยให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อดูอาการต่ออีกหน่อย เดิมทีเขาจะต้องบินกลับอิตาลีในวันนี้ ก็ต้องเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน จนกว่าอาการจะดีขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook จาด้า จาด้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark