ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัชระ นำคลิปเสียงส่ง อสส. รื้อคดีอัยการภูเก็ตสั่งไม่ฟ้องตู้ห่าว พยายามฆ่า

เช้านี้ที่หมอชิต - นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด เป็นครั้งที่ 2 เพื่อขอให้รื้อคดีเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ต และให้เร่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ต

โดย นายวัชระ บอกว่า ตนเองได้นําคลิปวิดีโอพร้อมภาพและเสียงของนายตู้ห่าว จากการเปิดเผยของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ซึ่งคลิปดังกล่าวเหมือนกับเป็นการตบหน้าอัยการสูงสุด และกระบวนการยุติธรรมของประเทศ จึงได้นําหลักฐานใหม่เพื่อประโยชน์ ในการสอบสวน กรณีนายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตจากคําพูดของนายตู้ห่าวที่กล่าวว่า "ไปดูที่ภูเก็ตสิแล้วจับกูได้เหรอใครมี เงินทำได้ทุกอย่าง”

โดยเหตุที่ต้องให้มีการเร่งสอบอัยการจังหวัดภูเก็ต เพราะเป็นไปไม่ได้ที่เอกสารจํานวน 800 หน้า :rgb (255, 255, 255); color:rgb (34, 34, 34)">อัยการฯ จะอ่านและสั่งไม่ฟ้องภายในวันเดียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตํารวจภูธร ภาค 8 ได้แสดงความเห็นแย้งว่าควรสั่งฟ้อง ซึ่งประกอบกับคลิปหลักฐานที่นํามา ยื่นเพิ่มทําให้เห็นได้ว่าอํานาจเงินของนายตู้ห่าว อาจมีการติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ จึงต้องนําหนังสือพร้อมหลักฐานมายื่นให้กับอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาในการรื้อคดีดังกล่าว พร้อมทั้งมั่นใจว่าหลักฐานในวันนี้สามารถรื้อคดีขึ้นมาใหม่ได้อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark