ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คืบหน้า ครูเทียม อัยการสั่งฟ้องข้อหาอนาจารเด็ก จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากที่กลายเป็นข่าวดังว่า "ครูเทียม" คอมเมนเทเตอร์รายการเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ถูกจับกุมข้อหาอนาจารนักเรียนชาย ม.4 และอัยการสั่งฟ้องไปแล้วเมื่อ 23 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา วานนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพิ่งมีการแถลงเปิดเผยข้อมูลคดีนี้

วันที่ 3 มกราคม 2566 ที่ สภ.จักราช จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลความคืบหน้าการดำเนินคดี นายชุติเดช ทองอยู่ หรือครูเทียม อายุ 60 ปี คอมเมนเทเตอร์ในรายการโทรทัศน์ชื่อดัง ข้อหากระทำอนาจาร นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา

คดีนี้ผู้ปกครองพา นายเอ เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.จักราช ว่าถูกครูเทียมพาไปกระทำอนาจาร เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา จากการสืบสวนทราบว่า นายเอ เป็นนักเรียนอยู่ในวงดนตรีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้รู้จักและติดต่อกับนายชุติเดช หรือครูเทียม เห็นว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ

ต่อมาวันที่ 16 กันยายน ครูเทียม มารับนายเอ ที่บ้านพักที่อำเภอจักราช เพื่อพาไปศึกษางาน และจะหางานให้ทำ ก่อนพานายเอ ไปที่ห้องพักในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ จากนั้นได้ล่อลวงกระทำอนาจาร แต่ผู้เสียหายขัดขืน จึงพาผู้เสียหายกลับมาส่งที่บ้าน ต่อมาผู้เสียหายแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบ จึงพาไปแจ้งความ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นบ้านพักของ นายชุติเดช พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในความผิดฐาน พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา เพื่อการอนาจาร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย

ล่าสุด พนักงานสอบสวนคดีนี้ได้สรุปสำนวนสั่งฟ้องเสนออัยการ และอัยการมีความเห็นส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล และนัดทั้ง 2 ฝ่ายมาสืบพยานในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

รอง ผบ.ตร. ยืนยันกับผู้ปกครองของนายเอ ผู้เสียหาย ว่าคดีนี้ตำรวจพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรมากดดัน มั่นใจว่ามีหลักฐานเอาผิดคอมเมนเทเตอร์ชื่อดังได้อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark