ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เผยคลิปเฉียดตาย ชนสนั่นกลางสี่แยกบาดเจ็บนับ 10 คน จ.ตรัง

ข่าวภูมิภาค 4 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์สุดระทึก เมื่อรถยนต์เก๋งและรถกระบะชนกันกลาง 4 แยก แถมรถไถลไปชนกับรถกระบะอีกคัน ได้รับความเสียหาย ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสและบาดเจ็บเล็กน้อย 11 คน เสียชีวิต 1 คน ชาวบ้านวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบพื้นที่ และติดสัญญาณไฟจราจร ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

นาทีที่รถยนต์เก๋งสีขาว มีผู้โดยสาร 3 คน และรถกระบะ มีผู้โดยสาร 9 คน ชนกันสนั่นกลาง 4 แยกตลาดแห่งหนึ่ง อยู่ระหว่างรอยต่อ ตำบลควนเมาและตำบลคลองปาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ก่อนที่รถกระบะจะไถลไปชนกับรถกระบะอีกคัน ได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นรถของชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว มีผู้บาดเจ็บสาหัสและบาดเจ็บเล็กน้อย 11 คน เสียชีวิต 1 คน กู้ภัยรีบปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ต่อมาทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่โล่งกว้าง ไม่มีป้ายเตือน หรือสัญญาณไฟจราจร แถมบ้านเรือประชาชนห่างจากถนนประมาณ 20 เมตร ประกอบกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "แถวนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง คนต่างพื้นที่มาใช้เส้นทางนี้ ก็จะคิดว่าตรงนี้เป็นทางตรง มักจะขับขี่รวดเร็วจนเกิดอุบัติเหตุรายวัน"

เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก่อนจะนำกรวยยาง กรวยสีส้ม วางไว้ตามแนวถนน กลางถนน และหัวโค้งถนน พร้อมนำทรายมาเทใส่หลุมตรงจุดเกิดเหตุ เพื่อให้พื้นราบเรียบเป็นระนาบเดียวกัน

ชาวบ้านบอกว่า ตอนที่เห็นรถชนกันกลางสี่แยก แล้วรถไถลไปกับพื้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปหมด หลังจากนั้นชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนี้ ก็รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 11 คน ตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน แถวนี้เกิดอุบัติเหตุรถชน รถเฉี่ยวแทบทุกวัน และผู้บาดเจ็บส่วนมากก็เป็นคนต่างพื้นที่ ไม่คุ้นชินเส้นทาง

นายประภาส นวลจันทร์ ชาวบ้าน บอกว่า บริเวณดังกล่าวมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรไปมาเยอะมาก โดยเฉพาะช่วงวันจันทร์ถึงศุกร์จะมีรถเยอะเป็นพิเศษ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีโรงเรียน 4 แห่ง บางวันก็มีตลาดนัด ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อยากให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งติดตั้งสัญญาณไฟจราจร เพื่อลดอุบัติที่เหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark