ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชม 2 ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยเด็ก 6 ขวบ ปั่นจักรยานหลงทางเกือบ 30 กิโลเมตร จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - หนูน้อยอายุ 6 ขวบ ปั่นจักรยานหลงทาง จะกลับบ้านระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร ร้องไห้หน้าด่านตรวจ ชื่นชม 2 ผู้ใหญ่บ้าน เจอที่จุดตรวจบริการช่วงปีใหม่ ก่อนช่วยกลับบ้านหาแม่อย่างปลอดภัย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ผู้คนที่จุดตรวจบริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณสามแยกวัดโพธิ์ศรีใน บ้านเชียง หมู่ 11 ตำบลบ้านเชียง กำลังช่วยเหลือเด็กน้อยอายุ 6 ขวบ ที่ปั่นจักรยานหลงทางมาไกลเกือบ 30 กิโลเมตร และหาทางกลับบ้านไม่ได้ จนร้องไห้อยู่หน้าด่านตรวจ

ก่อนที่หนูน้อยจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้าน พาไปส่งที่บ้านหันน้อย หมู่ 4 ตำบลบ้านยา อำเภอหนองหาน สู่อ้อมอกแม่อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของแม่ และชาวบ้านที่ยังงงว่าหนูน้อยคนนี้ปั่นจักรยานไปไกลได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นางดารุณี วงศ์คำพระ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 และนายพงษ์เทพ สิทธิพรหม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ก็เล่าว่า ขณะทำหน้าที่ร่วมประจำจุดตรวจบริการ 7 วันแห่งความปลอดภัย ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนอื่น ๆ จู่ ๆ ก็เห็นเด็กชายปั่นจักรยานผ่านไป จากนั้นก็วกกลับมาร้องไห้หนักมาก บอกว่าตัวเองชื่อ น้องไนท์ หนูหลงทางอยากไปหาแม่

เมื่อสอบถามเบื้องต้นทราบว่าอยู่บ้านหันน้อย ตำบลบ้านยา จึงอาสาไปส่ง เอาจักรยานขึ้นพิกอัปแล้ว พาหนูน้อยหลงทางไปส่งที่บ้านหันน้อยทันที แต่เมื่อดูระยะทางจากบ้านคำผักกูด ถึงบ้านหันน้อย ระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตรเลยทีเดียว สงสัยไม่รู้น้องปั่นมาได้อย่างไร ซึ่งเคราะห์ดีที่จุดตรวจบริการ 7 วันอันตรายช่วงปีใหม่ มีเวรยามคอยดูแลให้บริการแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตลอด 24 ชั่วโมง จึงได้พบหนูน้อยก่อน ซึ่งหากไม่มีคนพบเจอ จะเสี่ยงอันตรายอย่างมากบนถนน

ส่วนแม่ของน้องไนท์ ที่จู่ ๆ มีคนมาส่งลูกที่บ้าน บอกว่า น้องไนท์ อายุเพียง 6 ขวบ ช่วงปีใหม่ได้ไปอยู่กับตาและยายที่บ้านคำผักกูด ตำบลหนองเม็ก ระยะทางห่างจากบ้านไปประมาณ 30 กิโลเมตร ส่วนตนเองอยู่บ้านหัน ไม่รู้ว่าลูกชายจะปั่นจักรยานมาหาที่บ้าน จนรู้ข่าวว่ามีผู้ใหญ่บ้านใจดีอาสามาส่งถึงบ้าน ก็ดีใจ ขอบคุณน้ำใจของผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยเหลือน้องกลับมาถึงบ้าน ก็ขอขอบคุณผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 ท่านที่มาส่งน้องไนท์ถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark