ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : ผู้โดยสารแชร์ประสบการณ์ ยืนบนรถโดยสารนานเกือบ 7 ชั่วโมง

ข่าวภูมิภาค 4 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา หลายคนคงเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ซึ่งการเดินทางก็จะมีทั้งเดินทางด้วยรถส่วนตัวและรถสาธารณะ เหตุการณ์นี้ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง แชร์เรื่องราวที่การเดินทางด้วยรถโดยสาร โดยที่เขาไม่ได้นั่ง แต่ต้องยืนไปตลอดทางที่รถวิ่งเกือบ 7 ชั่วโมง

คลิปวิดีโอที่ผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อ ตะเติร์ด บันทึกเรื่องราว ขณะที่เขากำลังนั่งรถโดยสาร จากจังหวัดอุดรธานีไปยังจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมระบุข้อความว่า "เทศกาลปีใหม่ ยืนจากอุดรถึงอุบล 7 ชั่วโมง 320 บาท ราคาตามปกติ แต่ไม่ปกติสำหรับคนยืน ถือว่าคุ้ม คุ้มที่ได้ยืน เสียความรู้สึก แถมเหนื่อยยืนอีก ไม่ทนยืนก็คงไม่ได้กลับ" ซึ่งในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า มีผู้โดยสารอยู่เต็มรถ อีกส่วนก็ต้องยืนพิงเบาะ หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น ความปลอดภัยในการเดินทางอยู่ตรงไหน

ทีมข่าวสนามข่าว 7 สี จึงสอบถามไปยัง นายเฟื่องเดช นามปัญญา อายุ 21 ปี ผู้โพสต์คลิปวิดีโอ โดยเขาเล่าว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา เป็นช่วงที่เขากำลังจะเดินทางกลับบ้านด้วยรถโดยสาร ซึ่งต้องซื้อตั๋วและรอรถที่จุดจอด อำเภอสว่างแดนดิน แต่วันนั้นคนเยอะ และตั๋วเต็มตั้งแต่รอบแรก จึงตัดสินใจที่จะซื้อตั๋วกลับบ้านในเที่ยวสุดท้าย ซึ่งก็ทราบว่า เป็นตั๋วที่ได้มาเป็นตั๋วยืน และยังได้มาในจำนวนเต็มราคา โดยเขาคิดว่าคงได้นั่ง เมื่อผู้โดยสารคนอื่นลงตามจุด แต่มาทราบภายหลังว่า ผู้โดยสารที่ขึ้นก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่ลงสถานีปลายทาง และระหว่างทางก็ยังคงมีการรับผู้โดยสารขึ้นมาเรื่อย ๆ จนแน่นรถ บางคนต้องนั่งบนตักของเพื่อน บางคนต้องยืนพิงกำแพงห้องน้ำนอน ซึ่งในรถมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่และคนชรา รวมถึงผู้โดยสารชาวต่างชาติ โดยเขาต้องยืนบนรถโดยสารนานประมาณ 7 ชั่วโมง ในระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร เพิ่งมาได้นั่งช่วงที่ออกจากจังหวัดอำนาจเจริญ

โดยผู้ที่ลงคลิปวิดีโอยังบอกอีกว่า เข้าใจว่าเป็นช่วงเทศกาล แต่ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งระหว่างทางมีด่านตรวจรถโดยสาร แต่กลับไม่มีการตรวจใด ๆ จึงหวังว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็จะเป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนให้กับผู้ประกอบการรถโดยสารว่า ควรจะหาทางแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark