ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอธิบดีกรมอุทยานฯ

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบวินัย อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถูกกล่าวหาเรียกรับสินบน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อชี้มูลความผิด กรณีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถูกกล่าวหาเรียกรับสินบนจากผู้ใต้บังคับบัญชา การสอบสวนได้ดำเนินมาใกล้ครบ 7 วัน เน้นให้ตรวจสอบการทำงานอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา รวดเร็ว และไม่ปกป้องผู้กระทำผิด 

หลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ที่จะใช้เวลาอีก 30 วัน ประกอบพิจารณาบทลงโทษทางวินัยราชการ

ส่วนการตั้งข้อสังเกตเส้นทางการเงินสินบนจากห้องทำงานของอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่มีการพูดพาดพิงเชื่อมโยงไปถึงบุคคลอื่นด้วยนั้น เรื่องนี้ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า ในระหว่างการสอบสวนไม่ควรปรักปรำใคร อาจถูกฟ้องร้องได้

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ปากคำตามหมายเรียกในฐานะพยาน

โดย นายชัยวัฒน์ บอกว่า เชื่อมั่นในหลักฐานที่ตำรวจมีและมั่นใจในกระบวนการสอบสวนดำเนินคดีของตำรวจ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด 4 ตัว ในห้องทำงานของ นายรัชฎา เป็นหลักฐานที่ดีที่สุด ไม่มีใครหักล้างได้ หรือไปกลั่นแกล้งตามที่ นายรัชฎา กล่าวอ้างก่อนหน้านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark