ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สหวิชาชีพเตรียมสอบรุ่นพี่ ม.6 มอมกัญชาข่มขืนเด็ก ม.2

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนางรองเตรียมประสานสหวิชาชีพ ร่วมสอบเด็กหญิง ม.2 ถูกรุ่นพี่มอมกัญชาขืนใจ พ่อรุ่นพี่ปัด ไม่ได้รู้จักนายตำรวจใหญ่ หากลูกผิดพร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

นักเรียนหญิง ม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.6 มอมกัญชาบังคับขืนใจในกระท่อม ต่อหน้าเพื่อนชายนับ 10 คน จนพ่อต้องมาร้องขอความเป็นธรรม ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจ สภ.นางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมประสานทีมสหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำ พร้อมส่งตรวจที่โรงพยาบาล เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานก่อนออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา มาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน 

สำหรับคดีนี้ พ่อของผู้เสียหายเพิ่งมาแจ้งความร้องทุกข์เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า หลังเกิดเหตุการณ์มีการพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน และผู้ปกครองฝ่ายชายระบุว่า จะมาหมั้นหมายเด็ก 2 คนไว้ เนื่องจากยังอยู่ในวัยเรียนทั้งคู่ แต่หลังเกิดเหตุ ฝ่ายชายได้เงียบหายไป และอ้างว่า มีเส้นสายรู้จักนายตำรวจใหญ่ จึงออกมาแจ้งความร้องทุกข์

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า ที่ผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยไกล่เกลี่ยตกลงกันนั้น เป็นเรื่องของทั้ง 2 ฝ่าย ตำรวจไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย แต่เมื่อตกลงกันไม่ได้แล้ว ผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ทางพนักงานสอบสวน ก็ต้องดำเนินการไปตามกระบวนการ  

ส่วนพ่อของรุ่นพี่ ม.6 นักเรียนชายที่ถูกแจ้งความกล่าวหา ก็ออกมาชี้แจงว่า ตนเองไม่เคยพูดว่า รู้จักนายตำรวจใหญ่ตามที่พ่อของผู้เสียหายกล่าวอ้างเลย ตนเป็นเพียงพ่อค้าขายเสื้อผ้ามือ 2 เท่านั้น ไม่ได้มีเส้นมีสายหรือรู้จักใคร และหากลูกชายของตนเองทำผิดจริง ก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย ตนไม่ได้เข้าข้างลูกอยู่แล้วหากทำผิด แต่ยืนยันว่า ทั้ง 2 คน ได้คบหากัน ซึ่งผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายก็รับรู้ แต่เมื่อเกิดเรื่องเกินเลยขึ้น ก็ยอมรับว่า มีการพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน แต่พ่อของผู้เสียหายเรียกค่าสินสอดถึง 300,000 บาท และจะเอาทันทีเลย 50,000 บาท ซึ่งตนก็ไม่ได้มีเงินขนาดนั้น เพราะตั้งแต่เจอโควิดก็ขายของลำบาก จึงต่อรองให้เขาลดให้บ้าง แต่ฝ่ายหญิงก็ยืนกรานจะเอาอย่างเดียว ตนไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาให้เดี๋ยวนั้น แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่รับผิดชอบ แต่ถ้าจะเอาทันทีเลยแล้วเรียกถึง 300,000 บาท ก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหน อีกทั้งอีกฝ่ายบังคับไม่ให้ลูกชายตนเองเรียนต่อ เมื่อลูกสาวเรียนจบก็ให้แต่งกันเลย แต่ลูกชายตนเองยังอยากจะเรียนต่อ ตนก็สงสารลูก ส่วนเรื่องกัญชา ตนถามลูกชายแล้ว บอกว่า ไม่ได้สูบ แต่เพื่อนที่ไปด้วยจะสูบหรือไม่ก็ไม่ทราบ ถ้าสุดท้ายแล้ว พูดคุยกันไม่ได้ ก็คงต้องปล่อยไปตามกระบวนการ

สำหรับคดีนี้ มาตรา 277 ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 100,000 บาท ถึง 400,000 บาท

มาตรา 279 ผู้ใดกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 317 ผู้ใดโดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 บาท ถึง 300,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark