ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เสพยาจนคลั่ง พ่อโหดฆ่าลูก 3 ขวบ

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องเศร้าสะเทือนใจ พ่ออายุ 28 ปี ก่อเหตุฆ่าลูกแท้ ๆ ของตัวเอง ที่อายุแค่ 3 ขวบ จากนั้นก็หลบหนีข้ามจังหวัด จากนครสวรรค์ ไปถูกจับได้ที่จังหวัดชลบุรี สาเหตุของคดีนี้มาจากการเสพยา ปาร์ตี้กันแบบมาราธอน ทั้งเมาเหล้า เมายาจนคุ้มคลั่ง อ้างว่า มีผีวิ่งไล่ตาม เรียกว่าหลอน จนถึงขั้นลืมบ้านเลขที่

เหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ควบคุมตัว นายรณชัย อายุ 28 ปี ไปสอบสวนเพิ่มเติมหลังจากที่ นายรณชัย ก่อเหตุฆาตกรรม น้องเปียโน อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกแท้ ๆ ของตัวเอง

เหตุเกิดช่วงเช้ามืดของวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา หลังก่อเหตุแล้ว นายรณชัย ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจาก จังหวัดนครสวรรค์ แล้วมาถูกตำรวจจับได้ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหารายนี้ จำไม่ได้แม้กระทั่งบ้านเลขที่ของตัวเอง 

ผู้ต้องหารายนี้ อ้างว่า ไม่ได้ฆ่าลูก ผีเป็นคนฆ่า เป็นผีผู้หญิงแก่ ไทม์ไลน์ของเรื่องนี้ ที่บ้านย่าของ น้องเปียโน อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ กำลังจัดงานสวดอภิธรรมศพให้กับหลานสาว บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด มีญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมงาน บ้างก็สาปแช่งผู้ก่อเหตุที่ฆ่าลูกของตนเองได้ลงคอ 

นอกจากนี้ ผลการชันสูตรศพเบื้องต้นของ น้องเปียโน ทางแพทย์โรงพยาบาลลาดยาวบอกว่า สาเหตุของการเสียชีวิตมาจากการขาดอากาศหายใจ ซึ่งสภาพศพมีทั้งดินอุดที่ปาก ที่จมูก และตาทั้ง 2 ข้าง แต่ไม่มีร่องรอยทำร้ายอื่น ๆ มีเพียงรอยแผลที่หน้าผาก ที่แพทย์ยังไม่ลงความเห็นว่า ถูกทำร้าย หรือเป็นแผลที่เกิดขึ้นตอนถูกอุ้มร่างไปที่ป่ามันสำปะหลัง

ย่าของน้องเปียโน บอกว่า นายรณชัย ลูกชายที่เป็นผู้ก่อเหตุได้ออกไปปาร์ตี้สังสรรค์ปีใหม่กับเพื่อน นานข้ามวันข้ามปี จนเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 ลูกชายเริ่มมีอาการนอนไม่หลับไม่นอน และยังคงออกไปปาร์ตี้สังสรรค์ตามปกติ จนกระทั่งมาก่อเหตุสลดขึ้น ไม่รู้ว่าผีที่ นายรณชัย อ้างว่าตัวเองเห็นนั้นอาจเป็นแม่ของตัวเองที่วิ่งไล่ตามไปหรือเปล่า

สำหรับประวัติ นายรณชัย เมื่อก่อนเคยไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และได้พบรักกับแม่ของลูก ก่อนจะอยู่กินและมี น้องเปียโน แต่หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็เลิกกัน นายรณชัย พาลูกสาวกลับมาให้แม่เลี้ยงที่บ้าน ส่วนแม่ของเด็กก็อยู่ทำงานในพื้นที่ จังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้พบกับ แม่ของ น้องเปียโน ที่มาร่วมงานศพลูก ก่อนเกิดเหตุเธอบอกว่า อดีตสามีมีพฤติกรรมแปลกไป

สำหรับประเด็นจดหมายขู่ฆ่า ที่อดีตภรรยาผู้ก่อเหตุพูดถึง มีประเด็นน่าสนใจ คือ ตอนที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวได้สำรวจบริเวณรอบ ๆ บ้าน พบกองขี้เถ้า เป็นร่องรอยของกระดาษที่ถูกเผา ซึ่งชาวบ้านยืนยันว่า เป็นการเผาจดหมายที่ นายรณชัย เขียนขู่ฆ่ายกครัวประมาณ 5 รายชื่อ โดยมีรายชื่อน้องเปียโน ลูกสาวของตัวเองรวมอยู่ด้วยและอีก ชื่อหนึ่งคือ "ฮาย" ซึ่งมาได้ข้อมูลภายหลังคือ "ฮาย" อาภาพร นครสวรรค์ นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง

ผู้สื่อข่าวจึงพยายามติดต่อกับ คุณฮาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงติดต่อไปยัง คุณแหวด น้องสาวของ คุณฮาย โดย คุณแหวด ให้ข้อมูลว่า จริง ๆ แล้ว พ่อของเด็กก็คือญาติทางฝั่งของตนเอง เป็นญาติของ คุณฮาย อาภาภร นครสวรรค์ คุณแหวดบอกว่า ที่ผ่านมาตนดูแล น้องเปียโน มาตั้งแต่อายุได้ 7-8 เดือน หลังทราบว่า พ่อแม่เด็กมีปัญหาแยกทางกัน ก็เตรียมจะไปรับน้องเปียโนมาดูแลที่ จังหวัดปทุมธานี แต่ติดที่ น้องเปียโน ยังติดพ่อและย่า เป็นอย่างมาก โดยเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนก็นำ น้องเปียโน มาส่งคืนที่บ้านหลังนี้หลังจากพาไป เที่ยวและอาศัยอยู่กับตน พอมารู้เรื่องการเสียชีวิตของน้อง มันทำให้จุกแน่นในอกไปหมด และยังรู้สึกทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

เชื่อว่า สาเหตุหลักมาจากการที่ผู้ก่อเหตุใช้ยาเสพติด จนเกิดอาการหลอน หลังก่อเหตุสลด เขาได้หลบหนีข้ามจังหวัด ขี่รถจักรยานยนต์จากนครสวรรค์ไปจังหวัดชลบุรี แล้วนายรณชัย ผู้ก่อเหตุ มาถูกจับได้อย่างไร เรื่องนี้ก็น่าสนใจ

ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้ เขาได้ทำแผนผังของคดีนี้ โดยพบว่าหลังก่อเหตุแล้ว ในขณะที่ผู้ต้องหากำลังหลบหนีข้ามจังหวัดอยู่นั้น ทางเพจ วันนี้ที่ปากน้ำโพ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กประกาศแจ้งเตือนว่า มีบุคคลอันตรายก่อเหตุฆ่าลูกตัวเองแล้วกำลังหลบหนี มีการให้ข้อมูลรูปพรรณของผู้ก่อเหตุเอาไว้ด้วย

จนกระทั่ง มีพลเมืองดีโทรศัพท์มาแจ้งตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ว่า พบบุคคลต้องสงสัยลักษณะเหมือนคนร้ายพ่อฆ่าลูก ที่จังหวัดนครสวรรค์ ตำรวจสายตรวจ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบ นายรณชัย ผู้ก่อเหตุ กำลังเดินออกจากห้องน้ำของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดชลบุรี

ทางตำรวจก็ได้เข้ามาควบคุมตัว นำมาตรวจหาสารเสพติด และพบว่า ผู้ก่อเหตุมีสารเสพติดในร่างกาย แต่ก็ยังให้การปฏิเสธ ทางตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ทำการบันทึกลงประจำวัน และประสานให้ตำรวจ สภ.ลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทางรายการเช้านี้ที่หมอชิตจึงขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของน้อง มา ณ ที่นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark