ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา ค่าจอดรถโหด ชั่วโมงกว่า ๆ 6.5 ล้านบาท

ข่าวสังคม 5 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจอข่าวนี้ต้องร้องจ๊าก สาวสวยคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก หลังเธอนำรถไปจอดในพื้นที่ลานจอดของ ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านถนนรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี โดยเธอ ระบุข้อความว่า "จอดรถแบบตัวแม่ ค่าจอดขนาดนี้นะ แพงกว่าบ้าน...อีก" ค่าจอดรถมันเท่าไหร่กันแน่

ดูไม่ผิด ค่าจอดรถ 6,574,590 บาท หลายคนคงเคยนำรถไปจอดตามห้างสรรพสินค้า ทางห้าง หรือ ผู้ดูแลพื้นที่ ก็จะคิดค่าบริการ ตามแต่ละพื้นที่ เช่นหาก เป็นพื้นที่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ค่าบริการจอด อาจจะสูงหน่อย แต่ก็จะมีการจัดโพรโมชัน ซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้า จอดฟรีได้กี่ชั่วโมง 
บางแห่งเรียกราคาเหมาจ่ายตลอดทั้งวันก็มี แต่วันหนึ่งก็ไม่น่าจะเกิน 1,000 บาท ที่เห็น ๆ ก็ 500 บ้าง 700 กว่าบาทบ้าง สำหรับเหมาจอดต่อวัน

แต่หญิงสาวคนนี้เธอ นำรถเข้าจอด ชั่วโมงกว่า ๆ พอจะนำรถออกจากพื้นที่ เครื่องคิดค่าบริการ คำนวณมา 6,574,590 บาท เธอตกใจ รีบหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูป บรรดาชาวโซเชียล พอเห็นโพสต์ ต่างก็เข้าไปแสดงความคิด บอกว่า อันนี้ค่าจอดรถ หรือ ค่าจอดยานอวกาศคะ บ้างก็ว่า เป็นค่าจอดรถที่คุณพี่จอดไว้ตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนมาถึงสมัยรัตนโกสินทร์ หรือเปล่า 6,574,590 บาท

พอทราบเรื่องทีมข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ตั้งข้อสังเกตุเบื้องต้นว่า น่าจะเป็นภาพตัดต่อ และกำลังสอบถามย้อนไปยังสาขาที่เกิดเหตุ

ทีมข่าวก็รีบสอบถามทันที เผอิญว่าเธอกำลังจะเข้าประชุม ก็เลยแชทคุยกัน เธอบอกว่า เป็นเรื่องขำช่วงเช้าเมื่อวาน เธอมาทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง พอตอนจะออกจากห้าง ก็สแกนบัตรจอดรถตรงทางออก เป็นไปตามภาพ ย้ำว่าไม่ได้มีการตัดต่อ ค่าจอด 6 ล้านกว่าบาท พนักงานก็งง เธอเองก็งง แต่น่าจะผิดพลาดจากระบบ สักพัก ก็พากันขำกับพนักงาน เพราะเธอบอกที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ ตอนขับรถเข้า-ออก รวมกันเวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมง จอดฟรี สรุปว่า เครื่องคำนวณค่าจอดรถมีปัญหา ทำให้คิดเงินออกมาเกินความเป็นจริง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเธอก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark