ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับนักข่าวท้องถิ่น จ.สงขลา ค้ายาเสพติด

เช้านี้ที่หมอชิต - จับหัวหน้าข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา ร่วมกับพวก ทั้งคนไทยและมาเลเซีย รวม 3 คน ค้ายาบ้าและเฮโรอีนในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด จาก 5 หน่วยงาน ทั้ง ตชด.44, ตชด.444 ปปส.ภาค 9 ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาร ราบที่ 5 ร่วมกันจับกุมนักค้ายาเสพติดข้ามชาติ ทั้งคนไทยและชาวมาเลเซีย หนึ่งในนั้นคือ นายภราดร หรือ ดิง ชาวจังหวัดนราธิวาส 

โดย นายภราดร มีบัตรผู้สื่อข่าวเป็นหัวหน้าฝ่ายข่าว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ของหนังสือพิมพ์มติไทย ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา ด้วย

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวและยึดของกลาง ยาบ้าจำนวน 20 เม็ด และเฮโรอีนอีก 200 กรัม โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติด อันเป็นการกระทำการเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

เหตุการณ์นี้เป็นปฏิบัติการเข้าตรวจค้นภายในห้องพักของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รวม 3 จุด ในพื้นที่บ้านด่านนอก หมู่ 7 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทย-มาเลเซีย

สำหรับการจับกุมนักค้ายาเสพติดทั้ง 3 คนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลมาจากการจับกุม นายมูฮำมัดกัดราฟี มาหะ พร้อมเฮโรอีนจำนวนหนึ่งในพื้นที่ชุมชนบางตาหยาด ตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ไปก่อนหน้านี้ และให้การซัดทอดว่าสั่งซื้อเฮโรอีนมาจาก นายดิง หรือ นายภราดร ซึ่งเป็นนักข่าวท้องถิ่นอยู่ในพื้นที่บ้านด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนติดต่อล่อซื้อ และขยายผลจับกุมต่อเนื่องได้ทั้ง 3 คน

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลต่อไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นเครือข่ายในชายแดนไทย-มาเลเซีย รวมทั้งยังมีลูกค้าในจังหวัดชายแดนใต้อีกด้วย และเชื่อว่าน่าจะยังมียาเสพติดทั้งยาบ้าและเฮโรอีนมากกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark