ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อึ้ง ชาวประมงดักติดตัวอะไร ในทะเลสาบสงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - "ไซนั่ง" เป็นเครื่องมือของชาวประมงในทะเลสาบสงขลาที่ชาวประมงเอาไว้ดักจับสัตว์น้ำ จับปลา แต่ไปดูว่ารอบนี้เค้าดักติดตัวอะไรกัน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะ ที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสิงหนคร จังหวัดสงขลา นำเรือออกไปช่วยสุนัขเพศเมียตัวหนึ่งที่ติดอยู่ใน "ไซนั่ง" เครื่องมือจับปลาของชาวประมงที่วางไว้กลางทะเลสาบสงขลา พื้นที่จังหวัดสงขลา ห่างจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร

สุนัขตัวนี้อยู่ในสภาพที่อ่อนล้า และหมดแรง ยอมให้ช่วยออกมาพาขึ้นเรือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย คาดว่าน่าจะอดอาหารมาหลายวัน เจ้าหน้าที่จึงพากลับไปเลี้ยงดูไว้ที่สถานีดับเพลิงของเทศบาลเมืองสิงหนคร รอส่งคืนเจ้าของที่อาจจะกำลังตามหา

นายสุรพล สาริกขพันธ์ รักษาการหัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสิงหนคร บอกว่า ได้รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้านว่า เห็นสุนัขตัวนี้ติดอยู่ในไซนั่งมาตั้งแต่ วันที่ 18 ธันวาคม ปีที่แล้ว หรือ กว่า 2 อาทิตย์ แล้ว

โดยช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมใหญ่ ทั้งในพื้นที่ อำเภอสิงหนครร และหลายพื้นที่ของ จังหวัดสงขลา โดยคาดว่า สุนัขตัวนี้อาจจะลอยมากับน้ำ และมาติดอยู่ที่ไซนั่งลูกนี้ ไปไหนไม่ได้ โดยทันทีที่รับแจ้งเหตุก็รีบพาเรือลงไปช่วยทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark