ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

16 ช้างป่าเขาอ่างฤาไน พังรั้วกินพืชไร่ชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ช้างป่าเขาอ่างฤาไน จำนวน 16 ตัว บุกพังรั้วเข้ามาหากินในไร่อ้อยของ ชาวบ้าน หมู่ที่ 18 บ้านโนนจินดา ตำบลท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดผวา กลัวช้างป่าจะมาทำร้าย

จากการใช้โดรนบินสำรวจพบว่า ในไร่อ้อยของชาวบ้านพบฝูงช้างป่า นับได้ 16 ตัว เดินหากินอยู่ในไร่อ้อยเป็นกินอาณา เขตเป็นบริเวณกว้าง สร้างความเสียหายและความกังวลใจให้กับเจ้าของไร่อ้อยเป็นอย่างมาก เพราะกินเสร็จพวกมันยังยึดไร่อ้อย เป็นที่พักอาศัยชั่วคราวไปในตัว 

นางสาวสุพัตรา แสนเงิน กล่าวว่า ช่วงกลางคืนประมาณ 04.00 น. ขณะที่ตนเองอยู่ที่ฟาร์มวัว ลูกชายได้โทรศัพท์ไปบอกว่า เปิดประตูหลังบ้านออกมาดูเห็นช้างป่ามายืนอยู่ข้างบ้านกำลังหักกินต้นกล้วยที่ปลูกเอาไว้ รู้สึกตกใจมาก กลัวว่าช้างป่าจะทำร้ายคนในบ้าน

ด้าน นายธำรงศักดิ์ จาบกุล สารวัตรกำนัน ตำบลวังท่าช้าง กล่าวว่า หลังจากมีการใช้โดรนบินสำรวจการ เข้ามาหากินของช้างป่าเขาอ่างฤาไน ทั้ง 16 ตัว ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. ก็ช่วยกันผลักดันช้างออกจากพื้นที่ แต่ช้างก็ยังวนเวียนอยู่ ไม่ยอมออกไปเพราะเวลาไปผลักดันก็ไปกันกลางคืน มันมืด คนมองไม่เห็นช้าง แต่ช้างมองเห็นคนได้ แม้จะในเวลากลางคืน และมันมักจะเข้ามาหากินพืชสวนครัวของชาวบ้านในช่วงเวลากลางคืน ทำให้ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดผวากลัวว่าจะถูกช้างป่ามาทำร้าย ต้องการให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเข้ามาดูแลช่วยเหลืออย่างจริงจัง เพราะในพื้นที่ ตำบลวังท่าช้าง มีช้างเข้ามาอยู่หากินในพื้นที่กว่า 2- 3 เดือนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark