ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อยากได้ไปฟ้องเอา ผู้เช่าบ้านสุดแสบ ค้างค่าเช่าข้ามปี

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของบ้านถึงกับเซ็ง เจอลูกบ้านสุดแสบค้างค่าเช่าบ้านข้ามปี แถมมีจุดยืนชัดเจน ไม่จ่ายบ้าน ไม่หนี ไม่ออก

เรื่องนี้เปิดประเด็นโดย เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 เป็นปัญหาของผู้เช่าบ้านไม่ยอมจ่ายค่าเช่าเป็นปีและไม่ยอมย้ายออก เจ้าของบ้านเอ่ยปากแค่ไหนก็ยังอาศัยอยู่ในบ้านเหมือนเดิม

นายสมพร แสนสะสม เจ้าของบ้าน เล่าถึงชะตากรรมที่ต้องเจอว่า บ้านที่ปล่อยให้เช่า แต่เวลาไปทวงลูกบ้านก็บอกรอแป๊ปนึง ยื้อเวลาไปเป็นปีก็ยังไม่จ่าย จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อีกฝั่งก็แจ้งด้วย กลายเป็นว่าทั้งสองฝ่ายแจ้งความกันทั้งคู่ ผู้เช่าบอกขออยู่อีก 2 เดือน ก็ยอมตกลง แต่พอครบกำหนด เขาก็ยังอยู่เลยไปถาม คนเช่าบอกยังไม่มีเงิน ก็บอกให้ออกไปเลย โดยที่ไม่ค่าเช่าก็ได้ หนี้สินค่าน้ำ ค่าไฟ และที่ติดอยู่ ยอมยกให้หมด ขอแค่ให้เจ้าตัวออกจากบ้าน ก็ไม่ยอมออก พยายามอยู่หลายก็ไม่สำเร็จ แถมยังพูดให้ช้ำใจกลับมาเสียอีกว่าอยากให้ออกก็ไปฟ้องเอา 

เจ้าของบ้าน เปิดใจกับสื่อว่า คิดราคาค่าเช่าเดือนละ 6,000 บาท ผู้เช่าจ่าย 12,000 บาท เข้าอยู่ได้เลย ไม่ต้องทำสัญญา ให้เลี้ยงสัตว์ได้ แต่อย่าเลี้ยงเยอะ แต่ปรากฎว่า ผู้เช่าคนนี้ไม่เคยจ่ายค่าเช่าตั้งแต่เข้าอยู่ ได้แค่เงินแรกเข้า 12,000 บาท ที่เพื่อนเขาพามาเป็นคนจ่าย

นอกจากนี้ พฤติกรรมค่อนข้างมีปัญหาเพราะขังแมวไว้หน้าบ้านจึงมีกลิ่นมันไปรบกวนบ้านข้าง ๆ หมาก็เห่าตลอดเวลา บอกให้ย้ายก็ผลัดไปเรื่อย ๆ แจ้งความแล้วตำรวจก็ทำไรไม่ได้ บอกให้ไปฟ้องศาลเอา ให้ทนายอาสาดำเนินเรื่องให้ เรื่องก็เงียบ ไม่มีความคืบหน้า หรือ อัพเดตอะไรเลย

ทางเจ้าของบ้านเองก็บอกว่า ตอนนี้เครียดมาก เนื่องจากไม่ค่อยมีเงินและไม่มีรายรับจากตรงนี้มาปีหนึ่งแล้ว จึงอยากได้ทนายที่ช่วยทำเรื่องฟ้องศาลที่คิดค่าดำเนินการไม่แพง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark