ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มหลอนยาบ้า วางเพลิงบ้านเสียหาย 3 หลัง จ.อุดรธานี

ข่าวภูมิภาค 6 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - หนุ่มหลอนยาเสพติด คลุ้มคลั่งก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้านตัวเอง แต่เคราะห์ซ้ำ เพราะเพลิงลุกลามรวดเร็วไปติดบ้านข้างเคียง เสียหาย 3 หลัง

เมื่อวานนี้ (5 ม.ค.) เวลา 16.30 น. ตำรวจ สภ.กลางใหญ่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลกลางใหญ่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมกำลังระงับเหตุดังกล่าว โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง กว่าเพลิงจะสงบลง แต่ขณะนั้นทำให้บ้านพักเสียหายไปแล้ว 3 หลัง โดยต้นเพลิงมาจากบ้านของชายอายุ 56 ปี ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ เพลิงค่อย ๆ ลุกลามจากชั้นล่าง ขึ้นไปยังชั้นบน

นายสมบุญ นารายณ์ อายุ 56 ปี 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุวางเพลิงคือชายอายุ 24 ปี เป็นลูกชายของบ้านต้นเพลิง มีพฤติกรรมเสพยาบ้า มักจะอาละวาด คลุ้มคลั่งทำร้ายคนในบ้านอยู่เป็นประจำ และจุดเพลิงเผาสิ่งของภายในบ้านอยู่บ่อยครั้ง แต่ทุกครั้งมีคนช่วยดับทัน จนกระทั่งในวันที่เกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวก็อาละวาดอีกเช่นเคย จนสมาชิกในครอบครัวต้องหนีไปอยู่ที่อื่น จากนั้นชายอายุ 24 ปี ก็ลงมือวางเพลิง แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันทีหลังก่อเหตุ ซึ่งพอตนเองเห็นว่าเพลิงกำลังไหม้ ก็รีบเรียกคนมาช่วยกันดับ และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับเพลิง แต่ไม่ทัน เพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามมาบ้านตนเอง และบ้านใกล้เคียงอีกหลังด้วย

สามี-ภรรยา ผู้เสียหายจากบ้านอีกหลัง เล่าว่า บ้านของตนอยู่หลังบ้านต้นเพลิง ช่วงเกิดเหตุออกไปสวน มีแต่ภรรยาอยู่ที่บ้าน พอทราบว่ามีเหตุเพลิงไหม้ก็รีบกลับมาดูภรรยา และพาภรรยาหนีออกมาทันที จากนั้นเพลิงก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไม่เหลืออะไรเลย

เบื้องต้นตำรวจจะทำการสอบปากคำจากพยานแวดล้อม และออกหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark