ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป.ป.ส. เตรียมยึดทรัพย์ตู้ห่าว 2,000 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตำรวจนครบาล เข้าตรวจค้นผับจินหลิง เตรียมเรียกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้ข้อมูลสัปดาห์หน้า ขณะที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เตรียมยึดทรัพย์ตู้ห่าวและเครือข่ายเพิ่มอีก 2,000 กว่าล้านบาท

นายวิชัย ชัยมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. กล่าวถึงความคืบหน้าในการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดของนายตู้ห่าวและพวก ว่าหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ป.ป.ส. ได้รับข้อมูลจากกระทรวงยุติธรรม และจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จนสามารถตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่า 1,200 กว่าล้านบาท ล่าสุด ป.ป.ส. ตรวจสอบข้อมูลเส้นทางการเงินและทรัพย์สินอื่น ๆ จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ จนทราบข้อมูลเครือข่ายทรัพย์สินได้เพิ่มอีกมากกว่า 2,000 ล้านบาท รวมมูลค่าแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท ทรัพย์สินที่ตรวจพบเพิ่มเป็นสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดย ป.ป.ส. จะตรวจสอบทรัพย์สินต่าง ๆ และเปิดโอกาสให้เจ้าของทรัพย์สินยื่นเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ

ส่วนข้อมูลที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นต่อ ป.ป.ส. ไว้ก่อนหน้านี้ ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หากเปรียบเทียบกับการใบ้หวยหรือการออกเลขสลาก ก็เป็นการให้เลขตรง ๆ และมีความเป็นไปได้ที่จะถูกรางวัล โดย 1 ในสถานที่ที่นายชูวิทย์ให้ข้อมูลไว้ ป.ป.ส. จะเข้าไปตรวจสอบในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่มีรายงานว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตำรวจนครบาลเข้าตรวจค้นผับจินหลิง ประชุมหารือที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง และมีมติให้เชิญ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้าไปให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ ในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม ที่สำนักงานจเรตำรวจ ถนนรามอินทรา ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความละเอียด รอบคอบ โปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark