ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระดมรถน้ำสกัดเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์

ข่าวภูมิภาค 6 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - คนงานหนีตาย เพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์กลางดึก ที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำหลายสิบคันเข้าควบคุมไม่ให้ลุกลามติดบ่อน้ำมันที่มีเชื้อเพลิง กว่า 15,000 ลิตร คาดความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท

ระดมรถน้ำสกัดเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์
เหตุเกิดช่วง 03.30 น. ภายในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ถูกระดมเข้าไปกว่า 100 นาย พร้อมรถน้ำอีกกว่า 20 คัน เพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง

ที่เกิดเหตุ มีด้วยกัน 5 โกดัง เปลวเพลิงเริ่มลุกลามไปด้านหลัง ซึ่งเป็นโซนทิ้งขยะประเภทสารเคมี และอยู่ติดกับสถานีบริการน้ำมันของโรงงานที่มีเชื้อเพลิงกว่า 15,000 ลิตร ขณะที่คนงานหลายร้อยชีวิตที่พักในรัศมี 50 เมตร วิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาได้หมด ระบุว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่โกดัง 2 สำหรับพ่นสีชิ้นส่วนอะไหล่รถ

เช้าวันนี้ คุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ยังดับไม่สนิท เจ้าหน้าที่นำรถแบ็กโฮเข้าทุบโกดังที่เริ่มยุบตัวลงมา และระดมฉีดน้ำเข้าสกัดไม่ให้ลุกลามไปถึงบ่อน้ำมันเชื้อเพลิงและถังก๊าซแอลพีจี อีกกว่า 20 ถัง ความเสียหายประเมินไว้กว่า 100 ล้านบาท

ทำแนวกันไฟ เพลิงไหม้บ่อขยะฝังกลบ จ.อำนาจเจริญ
ที่จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ "ดงสีบู" ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง มีกลุ่มควันลอยคละคลุ้งไปไปไกลกว่า 3  กิโลเมตร และสามารถมองเห็นเปลวไฟพุ่งสูง 4-5 เมตร ได้จากระยะไกล

ต้นเพลิงอยู่ส่วนท้ายของบ่อขยะ บนพื้นที่ 6 ไร่ เจ้าหน้าที่ต้องนำรถแบ็กโฮเข้าไปทำแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามไปบ่อใหญ่ บนพื้นที่ 79 ไร่ และควบคุมไว้ได้แล้วเมื่อช่วงเช้า แต่ยังคงต้องฉีดน้ำอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีกระลมพัดโหมเข้ามา อาจทำให้เชื้อปะทุขึ้นมาได้อีก โดยบ่อขยะแห่งนี้เป็นบ่อชนิดฝังกลบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดอำนาจเจริญ มีพื้นที่ประมาณ 95 ไร่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark