ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชูวิทย์ เปิดตัวพยานปากเอก เห็นคนหิ้วเงินทุนจีน

ข่าวสังคม 6 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - คลิปที่ นายชูวิทย์ นำมาเปิดเผยในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอนนี้มีด้วยกัน 4 คลิปแล้ว ทั้งหมดเป็นการชี้ให้เห็นเรื่องการซื้อขายยาเสพติดในผับจินหลิง ขณะที่อัยการที่กำลังทำสำนวนคดีนี้ร่วมกับตำรวจ ยืนยันว่ารับทราบเรื่องนี้มาตั้งแต่ก่อนการแถลงข่าวแล้ว

ที่เราเคยนำเสนอข่าวการเปิดภาพหลักฐานคลิปวงจรปิดในผับจินหลิง ในเพจเฟซบุ๊กของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ตลอดทั้งสัปดาห์มานี้ มีด้วยกัน 3 คลิป คลิปแรกเป็นภาพวงจรปิดหน้าผับ ที่มีการซื้อขายยาเสพติดกัน เหตุเกิดช่วงประมาณ 23.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม

คลิปที่ 2 เป็นภาพที่มีพนักงานนำถาดไม้ที่ให้บริการลูกค้าไว้สำหรับเสพยาเสพติด ไปวางเก็บพักไว้ในโกดัง เวลาประมาณ 00.30 น. ช่วงคาบเกี่ยวระหว่างคืนวันที่ 25 และ 26 ตุลาคม 2565 ซึ่งทั้ง 2 คลิปนี้ เป็นเหตุการณ์เพียงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนที่ตำรวจนครบาลจะนำกำลังบุกเข้าตรวจค้น แล้วพบนักเที่ยวและยาเสพติดจำนวนมาก

ส่วนคลิปที่ 3 ที่เรานำเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้ เป็นภาพช่วง 02.00 น. ซึ่งคาบเกี่ยวระหว่างวันที่ 24 และ 25 ตุลาคม 2565 เป็นเหตุการณ์ขณะพยายามช่วยชีวิตชายคนหนึ่งในห้องพักพนักงาน จากการเสพยาเกินขนาด

และคลิปที่ 4 ถูกโพสต์หลังการแถลงข่าวของนายชูวิทย์ เป็นภาพคลิปการแบ่งยาเสพติด เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พร้อมกับนำเรื่องที่ได้แถลงข่าวมาสรุปในโพสต์นี้อีกที พยายามอธิบายเรื่องของการทำสำนวนคดีที่เชื่อว่ายังขาดหลักฐาน และพยานที่จะทำให้เกิดความรัดกุมรอบด้าน

ก่อนจะโพสต์เพิ่มเติมอีกครั้ง ตอนประมาณ 20.00 น. มีการยกตัวอย่างคดีที่เคยมีการยกฟ้อง หรือที่พบพิรุธ เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนเรื่องนี้อีกที ก่อนจะสรุปความเห็นควรสั่งฟ้องต่อศาล

ทีมข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งก็ยืนยันว่า ทั้งเรื่องที่นำไปแถลงข่าว หรือโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว นายชูวิทย์ ได้นำข้อมูลเหล่านี้มาให้คณะทำงานของอัยการและตำรวจพิจารณาแล้ว จึงอยู่ในดุลยพินิจของคณะทำงานว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนเรื่องการสรุปสำนวนคดี วางกำหนดการคร่าว ๆ ไว้ว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในช่วงระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม จากนั้นจะเสนอให้อัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาความสมบูรณ์ของสำนวนคดี เพื่อมีความเห็นควรสั่งฟ้องหรือไม่ หากทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็คาดว่าจะเปิดแถลงข่าวเพื่อชี้แจงเรื่องนี้ได้อีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าทั้งหมดจะเสร็จสิ้นเรียบร้อยก่อนครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้าย ในวันที่ 20 มกราคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark